Nếu chỉ so sánh về giá gốc mà chủ đầu tư đưa ra thì thực sự Goldmark City có phần hấp dẫn khách hàng hơn khi chỉ có giá 23,5 triệu đồng/m2. Còn Imperia Garden lại nổi lên như 1 “ông lớn” làng chơi khi có giá khá “chát” 30,5-40 triệu/m2.

Nhưng thực sự, các dự án này có đáp ứng được đúng yêu cầu của khách hàng cùng những lời "có cánh:" mà chủ đầu tư đã đặt ra hay không? 

So sánh 2 dự án Imperia Garden và Goldmark City

Vị trí nào đắc địa hơn?

Với tổng cộng khoảng 5.000 căn hộ cùng các hệ thống tiện ích khác thì Goldmark City là một trong những dự án căn hộ lớn tại Hà Nội được chào bán trong những năm gần đây.

Mặc dù nằm trên con đường huyết mạch Hồ Tùng Mậu, ngay khu vực cửa ngõ phía Tây thành phố nhưng Goldmark City lại vướng phải điểm đen khi nằm ngay cạnh nghĩa trang Mai Dịch và một khu nhà tang lễ mới đi vào hoạt động trên đường Lê Đức Thọ kéo dài. Tòa V1 của dự án này sẽ có 1 số căn hướng thẳng tầm nhìn sang khu vực nghĩa trang.

Trong khi đó, Imperia Garden cũng không mấy sáng sủa hơn khi nằm trên trục đường hẹp tới nỗi mà câu chuyện tắc đường, kẹt xe tại đây đã trở thành điều quá đỗi bình thường.

Cả 2 phía đường Nguyễn Huy Tưởng và Nguyễn Tuân mà Imperia Garden nằm giáp đều là cung đường nhỏ hẹp, dân cư đông đúc, nhà dân bên đường san sát với mật độ cao.

Phối cảnh dự án Imperia Garden

Sự “trong sạch” của dự án

Năm ngoái, dự án Goldmark City (trước đây là Castle Plaza) bị liệt kê vào danh mục các dự án nợ tiền sử dụng đất. Tuy nhiên sau đó, chủ đầu tư đã rót hơn 240 tỷ đồng vào để đền bù giải toả dự án này, và khoản tiền này sẽ được khấu trừ vào tiền sử dụng đất.

Không những thế, mặc dù đã tiến hành mở bán tới 2 giai đoạn, lần đầu tiên đã cách đây khoảng gần 4 tháng nhưng đến nay Goldmark City vẫn chưa hề có nhà mẫu cho khách xem.

Một điểm trừ nữa cho dự án này chính là việc, trước khi đổi tên thành Goldmark City, dự án vốn có tên Castle Plaza 136 Hồ Tùng Mậu, đã bỏ hoang tới hơn 3 năm trời vì chủ đầu tư không thi công.

Vào hồi tháng 8/2014 vừa qua, dự án đã bị tuýt còi khi lọt vào danh sách bị thu hồi đất do vi phạm “chậm so với tiến độ 3 năm và chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định”.

Chủ đầu tư là ai?

Có 1 sự tương đồng duy nhất là chủ đầu tư của cả 2 dự án đều là những cái tên “lạ lẫm” trên thị trường.

Đối với Goldmark City, cả chủ đầu tư là Công ty TNHH Thương mại quảng cáo xây dựng địa ốc Việt Hân và nhà quản lý, phát triển độc quyền dự án là TNR Holdings đều là những “tân binh” trên thị trường bất động sản, chưa có dự án nhà ở nào đã hoàn thành để kiểm chứng năng lực phát triển dự án.

Phối cảnh dự án Goldmark City

Còn với Imperia Garden, chủ đầu tư cũng là một cái tên mới lạ với thị trường bất động sản Việt Nam: CTCP HBI. Trước sự tò mò và tìm hiểu của khách hàng đối với 1 dự án lớn như Imperia thì đơn vị này chỉ có những thông tin cơ bản về hoạt động kinh doanh trên website của mình, chưa có bất kỳ dự án nào đã được xây dựng trước đó bởi chủ đầu tư này.

Ở mặt này, khách hàng đều phải băn khoăn và cân nhắc kĩ khi chọn lựa vì chủ đầu tư là 1 nền tảng cơ bản để đặt cơ sở chọn mua nhà.

Đối với những chủ đầu tư đã có kinh nghiệm xây dựng nhiều dự án hay đã hoạt động lâu năm trên thị trường thì độ tin tưởng sẽ cao hơn và khách hàng cũng có cơ sở để quyết định chọn mua khi có các dự án, căn hộ trước đó để so sánh.

Không gian xanh chiếm bao nhiêu %?

Imperia Garden được xây dựng trên khu đất 4,3ha nhưng chỉ có 1.299,1m2 (chiếm 3%) dành cho cây xanh và hạ tầng kỹ thuật. Trong khi đó, Goldmark City được xây dựng trên khu đất 12ha, nhưng chỉ xây dựng trên diện tích 26.579 m2, mật độ xây dựng là 23,3%.

Diện tích cây xanh, sân vườn và khu thể thao tổng hợp của Goldmark City lên tới 13.469 m2.

Imperia Garden được thiết kế quy mô gần 2.000 căn hộ chưa kể diện tích văn phòng, trung tâm thương mại... Trong tương lai dự án này sẽ đón nhận khoảng 8000 cư dân thường xuyên tham gia sử dụng chung diện tích, mật độ dân số 3m2/ người.

Goldmark City được thiết kế với quy mô khoảng 5.000 căn hộ, với số dân cư dự kiến là 12.300 người thì mật độ dân số tại đây ước tính 9,9m2/người.

Có những tiện ích đi kèm nào?

Khu căn hộ Goldmark City có khu trường học tiêu chuẩn quốc tế rộng 2,1ha, trung tâm thương mại 5 tầng với nhiều thương hiệu nổi tiếng, Bệnh viện đa khoa Thu Cúc, cùng các tiện ích cao cấp khác như:  Sân tennis, sân bóng, bể bơi trong nhà và ngoài trời, khu tập gym, spa, sân golf mini…

Khu căn hộ Imperia Garden có các trung tâm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp như bể bơi 4 mùa, bể bơi ngoài trời, khu tập gym, khu vui chơi trẻ em, khu dưỡng sinh cho người già, chuỗi siêu thị mua sắm và cửa hàng tiện ích, hầm đỗ xe thông minh, hệ thống an ninh 3 lớp...

Giá gốc và giá chênh

Giá gốc căn hộ Goldmark City 23,5 triệu/m2. Tuy nhiên, khi hỏi mua tại Hệ thống Sàn giao dịch bất động sản STDA thì 1 nhân viên cho biết  mức giá bán căn hộ tại Goldmark City hiện từ 22 – 28 triệu đồng/m2, đã bao gồm VAT, phí bảo trì và nội thất cơ bản.

Mức giá cao nhất 28 triệu đồng/m2 dành cho những căn hộ có diện tích nhỏ.

1 nhân viên của Sàn Đất Xanh Miền Bắc cho biết, hiện giá bán căn hộ Goldmark City chỉ từ 22 – 26 triệu đồng/m2, đã bao gồm VAT, phí bảo trì và nội thất cơ bản.

Mức giá cao nhất là 26 triệu đồng/m2 chỉ dành cho các căn hộ có diện tích nhỏ.

Như vậy, mức tiền chênh dao động từ 2-3 triệu đồng/m2. Với cơ cấu diện tích dao động từ 68 – 152m2, số tiền chênh lệch giữa 2 đơn vị phân phối đã lên tới cả trăm triệu đồng trên mỗi căn hộ.

Còn với Imperia, giá gốc 30,5-40 triệu/m2. Tuy nhiên, trên các trang rao bán thì giá của căn hộ tại đây dao động từ 37-40 triệu đồng.m2. Mức chênh từ 3-5 triệu đồng. Với những căn có diện tích lớn từ 91-97 m2 thì giá chênh lên tới 100-200 triệu đồng/căn.

Từ những so sánh trên, Tieudung+ cho rằng:

Nếu thực sự khách hàng muốn có cho mình 1 căn hộ cao cấp và quan tâm tới những vấn đề liên quan tới chủ đầu tư hay “ngại” những vết bùn của dự án thì Imperia Garden sẽ là lựa chọn hợp lý bởi tính “trong sạch” của dự án cho đến thời điểm này.

Tuy vậy, khi lựa chọn Imperia thì đồng nghĩa với việc, bạn sẽ phải chờ đợi để được tận hưởng cuộc sống “vườn trong phố” thực sự như chủ đầu tư đã hứa bởi với mật độ dân số cao thì cần chờ đợi việc giải phóng mặt bằng và tu sửa con đường Nguyễn Huy Tưởng và Nguyễn Tuân để giảm ách tắc và những vấn đề xã hội nảy sinh trong không gian chật hẹp mà dân số lại quá đông như khu vực này.

Goldmark City – theo đánh giá thì lại là 1 dự án với những dấu “bùn” trong quá trình triển khai thi công cho tới khi hoàn thành.

Với những người làm kinh doanh, làm ăn lớn, chú trọng tới phong thủy, không chỉ của căn hộ mà của cả dự án hay những điềm tốt xấu ở khu vực xung quanh thì Goldmark City không phải sự lựa chọn vừa ý.

Thực sự thì Goldmark City vẫn chưa hợp với mức giá 27 triệu/m2 như chủ đầu tư đã đưa ra sau những gì mà chủ đầu tư này thể hiện.

Tuy vậy, bù lại đó, với vị trí nằm gần công viên hồ điều hòa và diện tích rộng hơn Imperia Garden rất nhiều, song song với đó, mật độ thi công chỉ có 23%, không gian xanh sẽ chiếm phần lớn hơn so với Imperia Garden thì Goldmark City sẽ đáp ứng được yêu cầu của những khách hàng không quá kỹ tính.

 

Việt Tuấn/Theo Ngày nay Online