Được biết, Dự án Parkview Residence thuộc cụm chung cư CT7, KĐT mới Dương Nội (Hà Đông, Hà Nội) do Cty Cổ phần đầu tư và phát triển bất động sản Thế Kỷ (CEN Invest) làm chủ đầu tư, với quy mô gồm 3 tòa nhà cao 25 tầng nổi, 2 tầng hầm (ký hiệu H, J, K).

Trước đây, dự án Parkview Residence do Cty Cổ phần Tập đoàn Nam Cường làm chủ đầu tư, sau đó Tập đoàn Nam Cường đã bán lại dự án gồm 3 đơn nguyên của tòa nhà H,J,K cho CEN Invets bằng Hợp đồng chuyển nhượng số 123/2014/HĐCNHJK ngày 23/12/2014 và được đổi tên thành dự án Parkview Residence.

Mới đây, theo thông báo của chủ đầu tư, công trình chung cư Parkview Residence sẽ được bàn giao vào quý II/2016.

Đồng thời, trước ngày 30/6/2016, tất cả các khách hàng mua nhà tại đây đều nhận được thông báo phải đóng 100% tiền nhà + 2% phí bảo trì mới đủ điều kiện nhận nhà. Điều này khác hoàn toàn so với điều khoản Hợp đồng mua bán khiến nhiều khách hàng bức xúc.

Đến thời điểm này, vì nhiều lý do, đã có khoảng 30 khách hàng đã nhận bàn giao căn hộ. Thế nhưng, các vấn đề về cơ sở hạ tầng, nghiệm thu PCCC chưa có, sảnh cư dân, vỉa hè… vẫn còn ngổn ngang.

Bức xúc trước việc CEN Invest bàn giao nhà cho khách nhưng dự án chưa được hoàn thiện và nghiệm thu, nhiều khách hàng đã cùng làm đơn kiến nghị đề nghị chủ đầu tư giải thích nhưng đến thời điểm hiện tại cư dân mua nhà tại 3 tòa H-J-K vẫn đang loay hoay tìm cách kiến nghị và chờ đợi CĐT trả lời thỏa đáng.

Ngoài ra, nhiều cư dân còn phản ánh về việc họ phải nộp cho chủ đầu tư 1.750.000 đồng việc lắp đặt điện nước trong khi đây là khoản thu được cho là trái với quy định; đóng 8.000 đồng/m² phí dịch vụ là quá đắt, thậm chí đắt gấp đôi so với những chung cư cùng hạng.

Ngày 12/7, có mặt tại dự án này, các công trình phụ trợ ở 3 tòa chung cư trên đều chưa hoàn thiện: 

Hơn 700 căn hộ  tại 3 tòa H, J, K của dự án Park View Residence đến thời điểm hiện tại đã cơ bản đã hoàn thành. Tuy nhiên, khách hàng thấy bức xúc vì các công trình phụ trợ vẫn đang thi công ngổn ngang. 

Vì nhiều lý do khác nhau, nhiều gia đình đã phải dọn đến ở khi các hạng mục công cộng của các tòa nhà còn ngổn ngang, nguy hiểm. 

Tại sảnh sinh hoạt cộng đồng, vật liệu xây dựng vẫn còn ngổn ngang.  

Một số căn hộ ở các tầng thấp vẫn đang trong quá trình thi công. 

 Bên cạnh việc buộc phải đóng 100% giá trị hợp đồng mới được nhận nhà, khách hàng đều tỏ ra ngỡ ngàng trước những hình ảnh bừa bộn như thế này khi đến nhận nhà. 
 

Tại không gian sinh hoạt phía dưới của 3 tòa nhà đều ngổn ngang gạch đá.  

Theo đánh giá của nhiều khách hàng, thi công các hạng mục công cộng này, nhanh cũng phải mất hơn 1 tháng mới xong.   

 

Mặt sân tầng 1 của của các tòa nhà vũng đọng nước như ao.  

 Phía sân trước 3 tòa nhà H, J, K vẫn như một "bãi chiến trường" . 

 Đất đổ ngập vỉa hè, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn, mất an toàn cho người đi đường và cư dân sống xung quanh. 

Theo Hà Anh/Gia đình Việt Nam