Nhiều người trong chúng ta tập thể thao, thực hiện các chế độ ăn kiêng để giảm cân. Chúng ta không hề nhận thức được việc đi bộ mỗi ngày cũng có thể đốt cháy calo và giảm cân tốt.

Yếu tố chính ảnh hưởng đến việc đốt cháy calo khi đi bộ là độ dài quãng đường, tốt độ và trọng lượng cơ thể bạn. Để có được kết quả tốt nhất, bạn nên thoi dõi lịch trình và dùng bộ đếm bước chân.

Thiết bị này sẽ cho bạn biết bạn đi được bao nhiêu mỗi ngày. Nếu bạn đi bộ rất nhiều mà không giảm cân thì bạn có thể ước lượng thêm bao nhiêu bước bạn cần.

100kcalo = 2000 bước với khoảng 1,6km

1kg = 7000 Kcal = 112 km.

Từ công thức trên, bạn hãy chuyển đổi phù hợp với trọng lượng cơ thể mình, sẽ có thể giảm cân một cách hiệu quả nhờ đi bộ.

Đi bao nhiêu bước?

Nếu đi bộ không đúng cách thì việc giảm cân sẽ gặp khó khăn. Bước đi của bạn có thể sẽ không đều, do vậy cần bước đều, chia sức đều cho cả quãng đường đi.

Đối với một người khỏe mạnh, nếu bước với tốc độ ít hơn 70 bước/phút thì việc giảm cân không hề hiệu quả. Tốc độ này chỉ là khuyến cáo dành cho những người mới bình phục sau cơn đau tim hoặc đau thắt ngực.

Còn với tốc độ 71-90 bước / phút, 3-4 km / h  phù hợp cho những người bị bệnh tim mạch.

Tốc độ 91-110 bước/phút, 4-5km/h phù hợp với những người bình thường. Nếu bạn muốn giảm cân thì hãy bước 111-130 bước/phút.

Đi bộ đúng cách

Bạn hãy bắt đầu bằng việc đi nhẹ, chậm và sau đó tăng thời gian và tốc độ. Bạn nên nâng cao chiều dài bước chân của mình đồng thời tăng nhịp độ. Giữ lực vừa phải không quá sức trong suốt quá trình đi.

Không nhất thiết bạn phải đi bộ hàng ngày. Nếu không có thời gian, bạn có thể đi bộ 2-3 lần/tuần. Thời gian phù hợp nhất là 1-1,5 giờ đồng hồ sau bữa ăn.

Tư thế tốt nhất khi đi bộ là ngực và vai của bạn phải thẳng, không chúi người về phía trước và cũng không ngửa người nhiều về phía sau.

Theo Mộc Trà/Reatimes