Bánh Trung thu Bảo Phương

Tiệm bánh Trung thu cổ truyền nổi tiếng bậc nhất Hà Thành, do vậy cứ tầm cách 1-2 tháng trước Trung thu, tiệm bánh này lại tấp nập người xếp hàng dài mong mua được một hộp.

 

Nhiều người đã phải chầu chực tới tận khuya nhưng vẫn vui lòng nếu có trên tay một hộp bánh Bảo Phương, thậm chí, nhiều khách hàng còn thuê người mua giúp.

Bánh Bảo Phương có giá không quá đắt, chỉ tầm 40.000 – 80.000 đồng/chiếc và hương vị truyền từ năm này qua năm khác. Thế nhưng, ra lò mẻ nào lại hết mẻ ấy. Dường như bánh có hương vị đặc biệt rất riêng nên nhiều người mua đến thế.

Bánh Trung thu Phương Soát – Hàng Chiếu

Tiệm bánh Trung thu cổ truyền có từ rất lâu rồi. Khách đến mua phải đi qua ngõ nhỏ, đến căn nhà số 75 Hàng Chiếu rồi lên tầng 2 mới đến tiệm bánh nằm sâu bên trong.

 

Những chiếc bánh Trung thu ở tiệm này không có vẻ ngoài bắt mắt mà được làm và đóng gói bằng phương pháp thủ công, do vậy trông chúng rất đơn sơ và giản dị. Thế nhưng hương vị thì không thể chê được.

Ngon nhất là những chiếc bánh truyền thống nhân mứt bí, mỡ phần nhân mè thơm mùi lá chanh hoặc bánh đậu xanh ngọt dịu.

Tiệm cũng có những loại bánh hiện đại như trứng muối, lạp xưởng, gà quay, chà bông, xá xíu,...

Bánh Phương Soát cũng giữ nguyên giá từ bao đời, chỉ dao động từ 50.000 – 70.000 đồng/chiếc.

Bánh Trung thu Bà Dần

 

Tiệm bánh Trung thu bà Dần thật sự khác biệt khi chủ tiệm là một bà cụ đã già. Ban đầu, bà không làm bánh để bán mà dành cho gia đình rồi đem biếu họ hàng.

Sau đó, người truyền tai hương vị, bà đã bán thêm và mở ra tiệm bánh Trung thu Bà Dần ở 52 phố Hàng Bè và sản xuất chuyên nghiệp hơn từ khâu đóng gói cho đến ship hàng đến tay người dùng.

Sau này, tiệm bánh đông khách thì được mở thêm cơ sở 2 tại 126, ngõ 554 Trường Chinh.

Bánh của bà Dần cũng được làm hoàn toàn thủ công, tập trung vào các loại nhân truyền thống như trứng muối, thập cẩm, bánh dẻo đậu xanh và có giá dao động từ 40.000 – 85.000 đồng/chiếc.

Bánh Trung thu Ninh Hương

Ninh Hương là tiệm bánh truyền thống lâu đời ở Hà Nội. Qua nhiều thế hệ, tiệm bánh 22 Hàng Điếu đã trở thành địa chỉ quen thuộc đối với những người thích ăn bánh Trung thu.

 

Điều đặc biệt ở tiệm bánh này là không phải cửa hàng chuyên bán bánh Trung thu nhưng những mẻ bánh nướng dẻo mới ra lò của tiệm vẫn luôn được thực khách Hà Thành yêu thích.

Bánh Ninh Hương là bánh truyền thống nhưng không quá ngọt mà chỉ vừa phải hợp với cả trẻ lẫn già.

Hàng ngày cửa hàng Ninh Hương vẫn phục vụ các loại bánh Bánh Nướng, Bánh Dẻo với các loại nhân cơ bản như thập cẩm, đậu xanh. Đến dịp Tết Trung Thu, cửa hàng sẽ có thêm các loại bánh nhân thập cẩm gà quay, trứng muối, sen sát hạt dưa…

Bánh Trung thu hiện đại

Nếu như bạn muốn tìm mua một loại bánh có hương vị hiện đại thì ở Hà Nội có rất nhiều cửa hàng bánh uy tín để chọn lựa theo nhiều giá cả.

 

Với yêu cầu tinh tế ngay từ mẫu mã bên ngoài cho đến hoa văn trang trí bên trong thì bạn có thể tìm đến bánh của các khách sạn nổi tiếng như Daiwoo, Sheraton, Bảo Sơn.

Những hộp bánh của các khách sạn này thường có giá rất cao, từ vài trăm cho đến hàng triệu đồng/hộp.

Còn nếu bạn muốn thưởng thức những loại bánh trung thu ngon và giá cả vừa phải, mẫu mã cũng không quá đóng khung truyền thống nhưng vẫn hiện đại thì có thể tìm đến các tiệm bánh như Kinh Đô, Hữu Nghị, Bảo Ngọc, Thu Hương,… Những thương hiệu này có rất nhiều cửa hàng ở khắp các quận huyện thành phố.

Theo Mi Trần/Reatimes.vn