1. Các nhà thờ Hà Nội

Nhà thờ Lớn Hà Nội

Nhà thờ Lớn Hà Nội

Vào mùa Giáng sinh, có lẽ không đâu đông đúc hơn các nhà thờ. Những năm gần đây, nhà thờ không chỉ dành cho những người theo Công giáo mà còn là tụ điểm để nhiều người khác tới đây trong thời khắc đặc biệt để nguyện cầu những điều may mắn và an lành cho gia đình.

Tuy không hoành tráng như các trung tâm thương mại nhưng Nhà thờ Lớn Hà Nội năm nào cũng được thiết kế rất cầu kỳ với mô hình hang đá khổng lồ, mô phỏng nơi Chúa Jesu ra đời. 

Dưới đây là địa chỉ các nhà thờ được trang hoàng lộng lẫy và được nhiều người lựa chọn trong các mùa giáng sinh ở Hà Nội.

2. Phố Hàng Mã

Phố Hàng Mã địa chỉ quen thuộc cho mùa giáng sinh

Phố Hàng Mã địa chỉ quen thuộc cho mùa giáng sinh

Trong bất cứ mùa lễ giáng sinh nào, phố Hàng Mã vẫn luôn là địa điểm thu hút được một lượng khách hàng và khách du lịch cũng như người dân thủ đô tìm đến.

Mỗi một mùa Giáng sinh, phố Hàng Mã lại thay đổi, tự làm mới mình bằng các mặt hàng phong phú thu hút khách tham quan. Những ngày này, con phố khoác lên mình sắc đỏ, xanh, trắng của vô vàn món đồ đáng yêu như mũ ông già Noel, đồ trang trí cây thông.

Khi thành phố lên đèn cũng là lúc phố Hàng Mã rực sáng trong muôn màu, thu hút mọi người dân và khách du lịch Hà Nội.

Đến đây, chắc chắn bạn sẽ muốn cùng bạn bè, gia đình hay dắt đám trẻ nhỏ đến Hàng Mã để ngắm nhìn đủ mọi mặt hàng được bày bán và tìm mua một món quà đáng yêu.

3. Phố đi bộ Hồ Gươm 

Hồ Gươm trang hoàng đón giáng sinh an lành

Hồ Gươm trang hoàng đón giáng sinh an lành

Hồ Gươm là một địa điểm trung tâm được trang hoàng xung quanh hồ với ánh đèn, hoa mỗi dịp dáng sinh. Ở Hồ Gươm bạn có thể thoải mái đi bộ với nhiều chương trình mới lạ.

Với sự thay đổi mới của năm 2017 có rất nhiều sự thay đổi như các nhóm nhạc, đàn violon, nhóm nhảy,... khắp trên những địa điểm xung quanh hồ gươm.

Với những bản nhạc Noel sôi động các bạn sẽ được đắm chìm trong không khí noel thật khác so với những năm trước đây.

4. Các trung tâm thương mại 

Trung tâm thương mại Tràng Tiền

Trung tâm thương mại Tràng Tiền

Cứ mỗi mùa Giáng Sinh đến, các trung tâm thương mại lớn ở Hà Nội lại khoác lên mình những bộ cánh mới, tràn ngập màu sắc của đêm Giáng Sinh.

Năm nay, những trung tâm thương mại này được trang trí lộng lẫy, hoành tráng, là điểm đến lý tưởng của các gia đình có trẻ nhỏ hoặc các cặp tình nhân.

Tại Royal City những tòa lâu đài tráng lệ được dựng lên lung linh sắc màu. Lâu đài với ánh đèn sặc sỡ cùng chức năng đổi màu liên tục khiến nhiều người thích thú.

Royal City trang trí những tòa lâu đài tráng lệ lung linh sắc màu

Royal City trang trí những tòa lâu đài tráng lệ lung linh sắc màu

Times City đã được trang hoàng vô cùng rực rỡ. Ngay từ cổng vào xuất hiện nhiều biểu tượng của mùa Giáng sinh an lành và năm mới. 

Đặc biệt năm nay ở khu vực hồ nước xuất hiện con đường dài hơn 100m được trang trí mô phỏng thủy cung với những dải san hô nhiều màu sắc.

Tràng Tiền Plaza, Vincom, khách sạn Metropole (phía vườn hoa)... Đây cũng là những điểm đến quen thuộc của nhiều cặp đôi trong mỗi mùa Giáng Sinh.

Trung tâm Lotte Centre cũng thu hút nhiều người tới chụp ảnh bởi một cây thông cao lớn ngay phía trước cổng trung tâm, hướng ra phía ngã tư Kim Mã - Liễu Giai.

5. Công viên nước hồ Tây

Công viên nước hồ Tây mùa giáng sinh 2016

Công viên nước hồ Tây mùa giáng sinh 2016

Một gợi ý vui chơi Noel thú vị khác cho bạn tham quan chính là công viên Hồ Tây đấy nhé. Khi tới đây, nhất định bạn sẽ choáng ngợp và thích thú trước khung cảnh lộng lẫy và tráng lệ của đêm Noel. Ngoài ra, địa điểm này mỗi dịp Noel về còn tổ chức hàng loạt các hoạt động vui chơi ngoài trời vô cùng hấp dẫn.

6. Hẹn hò "sang chảnh" ở các quán bar, khách sạn

Khung cảnh trang hoàng lộng lẫy ở Daewoo

Khung cảnh trang hoàng lộng lẫy ở Daewoo

Trong một vài năm trở lại đây, các bạn trẻ thủ đô có một xu hướng mới, đó là đón Giáng sinh ở các quán bar hay ăn tiệc tại các khách sạn sang trọng cùng gia đình hoặc bạn bè, để tránh sự đông đúc, chen lấn ngoài phố.

Ở các quán bar nhà hàng, thông thường sẽ tổ chức các buổi party với chủ đề Giáng sinh. Thực khách có thể phải trả một khoản phí vào cửa và phải ăn mặc theo dresscode Giáng sinh (các màu đỏ, xanh, ánh bạc). Với các quán có nhạc sống, đêm Giáng sinh hứa hẹn sẽ mang tới cho khách hàng một đêm nhạc ấm cúng nhưng sôi động.

Với những người có hầu bao rủng rỉnh hay với các gia đình nhỏ, bạn có thể lựa chọn các khách sạn với những bữa tiệc buffet chủ đề sum họp với các món ăn Á - Âu, có ông già Noel phát quà cho các em nhỏ. 

7. Các rạp chiếu phim

Mừng Giáng sinh các trung tâm chiếu phim sẽ công chiếu nhiều bộ phim hay và đặc sắc với chủ đề Giáng sinh và năm mới. đây cũng là một trong những lựa chọn để bạn đi chơi trong những ngay này.

Bạn có thể xem bài viết dưới đây để có thể lựa chọn cho mình 1 bộ phim ưng ý nhất cho mùa Giang sinh năm nay.

Theo An Nhiên / Reatimes