Điện Biên – mùa hoa ban trắng rừng

Điện Biên là địa điểm du lịch không hề mới nhưng lại chưa thực sự được nhiều du khách khám phá. Thiên nhiên còn nguyên sơ với những khung cảnh ruộng bậc thang, những cánh đồng Mường Thanh…

Đặc biệt lên Điện Biên dịp tết dương lịch, du khách còn có thể được ngắm khung cảnh lãng mạn của đảo Đào hoa.

Những địa điểm du lịch miền Bắc dịp tết Dương lịch bạn không thể bỏ qua - Ảnh 1

Điện Biên với những ruộng bậc thang phủ vàng.

Cứ đến hẹn lại lên, mỗi năm một lần vào đúng dịp cận Tết, những bông hoa đào trên đảo hoa Pa Khoang (xã Mường Phăng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) lại rực rỡ chào đón hàng nghìn du khách từ khắp mọi nơi.

Những địa điểm du lịch miền Bắc dịp tết Dương lịch bạn không thể bỏ qua - Ảnh 2

Hoa Anh đào ở Điện Biên

Những địa điểm du lịch miền Bắc dịp tết Dương lịch bạn không thể bỏ qua - Ảnh 3

Hoa ban nở trắng rừng
Những địa điểm du lịch miền Bắc dịp tết Dương lịch bạn không thể bỏ qua - Ảnh 4
Hoa ban Điện Biên 

Tại đây, hàng nghìn gốc đào đua nhau nở rộ các loại từ đào rừng màu hồng, đào phai màu phớt , bạch đào hoa trắng muốt, đào Nhật Tân hoa thắm, đào bích đỏ tươi… Những du khách tới đây tha hồ thưởng thức không khí trong lành của núi rừng, giữa bốn bề non nước.

Bên cạnh đó, mùa này lên Tây Bắc, nhất là Điện Biên, chúng ta sẽ được ngắm những cánh rừng trắng xóa hoa ban.

Những ngày cận Tết, hoa ban bung sắc phủ kín trên mọi nẻo đường Tây Bắc. Từ Mộc Châu đi Sơn La, từ Sơn La sang Điện Biên.

Mang vẻ đẹp sắc trắng thuần khiết, đầy sức sống, hoa ban như đại diện cho con người, thiên nhiên nơi đây. Đi dọc tuyến đường Tây Bắc, du khách sẽ được chiêm ngưỡng màu trắng của hoa ban nhuộm khắp núi rừng Tây Bắc, gần gần xa xa với khung cảnh vô cùng thơ mộng và lãng mạn.

Mộc Châu mùa hoa đào phủ kín cao nguyên

Dịp tết dương lịch, Mộc Châu là địa điểm lý tưởng để gia đình bạn có một kỳ nghỉ ấm áp và được thưởng thức không khí trong lành, khung cảnh thiên nhiên đẹp đến nao lòng…

Ngoài những cao nguyên bạt ngàn hoa cải trắng thì hoa đào Pháp nở rộ vào thời gian này cũng là một điều vô cùng hấp dẫn cho chuyến du lịch Mộc Châu của bạn.

Những địa điểm du lịch miền Bắc dịp tết Dương lịch bạn không thể bỏ qua - Ảnh 5
Mộc Châu mùa hoa đào nở (Ảnh: Hachi8)
Những địa điểm du lịch miền Bắc dịp tết Dương lịch bạn không thể bỏ qua - Ảnh 6
Mộc Châu mùa mận đào khoe sắc, kết trái
Những địa điểm du lịch miền Bắc dịp tết Dương lịch bạn không thể bỏ qua - Ảnh 7
Những đồi chè bạt ngạt

Năm nay, tết dương lịch khá gần dịp Tết nguyên đán, chính vì thế, lên với Mộc Châu mùa này, du khách có thể thưởng thức những khung cảnh bất tận của sườn đồi hoa đào. Hoa đào rừng, đào Pháp mùa này bắt đầu nở bung trong không khí ấm áp của mùa xuân đất trời Tây Bắc.

Những vườn hoa đào đã lác đác nở khắp Mộc Châu, nhưng tập trung nhiều nhất là ở Lóng Luông, Vân Hồ và thị trấn Nông trường Mộc Châu (đoạn giáp ranh xã Tân Lập). Gọi là lác đác nhưng chúng cũng đủ sức phủ màu hồng nhạt khắp những thân cây và quả đồi nơi đây.

Ngoài ra, đến với Mộc Châu mùa này, bạn hoàn toàn có thể tận hưởng không khí trong lành của những đồi chè bất tận, thác Dải Yếm hung vĩ, Hàng Dơi huyền bí…

Du khách cũng đã có thể tận hưởng vị ngon ngọt của những trái mơ, mận, đào đầu mùa tại cao nguyên Mộc Châu.

Sapa bảng lảng sương mờ

Sa Pa là địa điểm du lịch khá quen thuộc của nhiều người khi muốn được tận hưởng không khí lạnh tuyệt vời của vùng ôn đới. Cuối năm, Sapa đẹp dịu dàng trong làn sương bảng lảng mơ hồ. Vào mùa xuân, khí trời se lạnh, Sapa trở nên đẹp và nên thơ với quang cảnh, vạn vật chìm trong mây và mù sương. Mọi thứ dường như thoắt ẩn thoắt hiện trong làn mây trắng tạo cảm giắc lung linh huyền ảo, đẹp như tranh vẽ.

Những địa điểm du lịch miền Bắc dịp tết Dương lịch bạn không thể bỏ qua - Ảnh 8
Sa Pa huyền ảo trong sương.
Những địa điểm du lịch miền Bắc dịp tết Dương lịch bạn không thể bỏ qua - Ảnh 9
Nếu may mắn, du khách còn có thể ngắm tuyết rơi.

Thậm chí, nếu may mắn, bạn hoàn toàn có thể được tận mắt chứng kiến tuyết rơi trên những vùng núi cao trên đỉnh Ô Quý Hồ.

Không những thế, bạn còn có dịp khám phá thác Bạc cao khoảng 200m, cầu Mây, cổng Trời, rừng Trúc, động Tả Phìn, bãi đá cổ Sa Pa, Ruộng bậc thang Tả Van, vườn hoa Hàm Rồng.

Khám phá các làng bản và đặc biệt có thể chinh phục đỉnh Fansipan vốn được coi là nóc nhà của Đông Dương, hay tham gia chợ phiên Sapa họp vào ngày chủ nhật, “chợ tình” Sapa diễn ra vào tối thứ bảy...

Ngoài ra, đến Sapa vào mùa du lịch cuối năm, bạn có cơ hội tham gia những lễ hội độc đáo của đồng bào nơi đây. Mỗi lễ hội đặc trưng cho nét văn hóa của từng dân tộc thiểu số, lạ và vô cùng thú vị./.

Theo Tường Vy / Gia đình Việt Nam