Dù còn hơn 1 tháng nữa mới đến Tết cổ truyền, đồng nghĩa với việc đây là thời điểm người nông dân “chạy nước rút” để chăm sóc những vườn đào của mình phục vụ người dân. Tuy nhiên, ngoài đào chính vụ thì tại Nhật Tân còn xuất hiện đào nở sớm phục vụ Tết Dương lịch.

Theo ghi nhận của PV, cách đây cả chục ngày một số vườn đào đã bung nở và được cắt bày bán tại chợ hoa Quảng An (Tây Hồ - Hà Nội).

Theo ghi nhận của PV, cách đây cả chục ngày một số vườn đào đã bung nở và được cắt bày bán tại chợ hoa Quảng An (Tây Hồ - Hà Nội).

Đào nở sớm thuộc những gốc đào cành đã già cỗi

Đào nở sớm thuộc những gốc cành đã già cỗi.

một số gia đình đã bị “tuột” mất đào sớm bởi thời tiết thay đổi thất thường, nắng nóng diễn ra trong thời gian dài

Một số hộ dân ở Nhật Tân đã bị “tuột” mất đào sớm bởi thời tiết thay đổi thất thường, nắng nóng diễn ra trong thời gian dài.

Trao đổi với PV, một người nông dân cho hay: “Đào nở sớm thuộc những gốc đào cành đã già cỗi, hầu hết loại đào này do người dân tuốt lá sớm để điều phối nở đúng dịp Tết Dương, phục vụ nhu cầu chơi đào sớm của bộ phận nhỏ người Thủ đô”.

Trong khi đó, cũng theo chia sẻ của nông dân, một số gia đình đã bị “tuột” mất đào sớm bởi thời tiết thay đổi thất thường, nắng nóng diễn ra trong thời gian dài thúc đào nở nhanh hơn dự tính. Riêng đào chính vụ phục vụ Tết Nguyên đán thời điểm này vẫn đang được chăm sóc kỹ lưỡng để hoa bung đúng dịp.

giá

Nhiều người dân rất thích thú và sẵn sàng bỏ tiền để mua những cành đào nở sớm chơi Tết dương lịch. 

Giá mỗi cành đào nở sớm tại vườn được bán từ 40.000 – 200.000 đồng, riêng bán cho tiểu thương sẽ rẻ hơn. Khi tiểu thương mang ra chợ hoa Quảng An giá cả thường cao hơn chút ít nhưng dao động từ 50.000 – 250.000 đồng/cành tùy loại.

Giá mỗi cành đào nở sớm tại vườn được bán từ 40.000 – 200.000 đồng/cành

Mỗi cành đào nở sớm tại vườn được bán từ 40.000 – 200.000 đồng.

Khi tiểu thương mang ra chợ hoa Quảng An giá mỗi cành cũng cao hơn chút ít nhưng dao động từ 50.000 – 250.000 đồng/cành tùy loại.

Khi tiểu thương mang ra chợ hoa Quảng An, giá cả dao động từ 50.000 – 250.000 đồng/cành tùy loại.

Trong những ngày cận kề Tết Dương lịch, nhiều người dân lại vô cùng thích thú và sẵn sàng bỏ tiền để mua những cành đào nở sớm. Nói về điều này, anh Nguyễn Văn Nam (trú tại Hoàng Quốc Việt – Hà Nội) cho hay: “Năm nào dịp Tết Dương tôi cũng có mặt tại chợ hoa hoặc tại vườn để mua cành đào nở sớm về cắm chơi, hưởng không khí trước. Nhìn chung cứ ngắm hoa đào, chậu quất trong nhà là thấy thích và trong lòng luôn háo hức không khí Tết rồi”.

c

Trong dịp Tết dương lịch, mỗi ngày một tiểu thương có thể bán từ 30-50 cành đào.

Khác với anh Nam, chị Hương trú tại Thái Bình lại hào hứng tiết lộ: “Vợ chồng tôi dịp này đều về quê thăm bố mẹ cũng như họ hàng, chính vì vậy tranh thủ cuối giờ chiều đã mua một cành đào sớm để về quê cắm cho vui”.

Nhiều tiểu thương tại chợ hoa Quảng An tiết lộ, trong các ngày cận Tết dương lịch, mỗi ngày một tiểu thương có thể tiêu thụ từ 30 – 50 cành đào phục vụ người dân.

Theo Bảo Linh/Đô thị mới