Du lịch Việt Nam

Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về Du lịch Việt Nam, cập nhật vào ngày: 09/05/2024

Có thể coi việc hơn 3.000 du khách Indonesia đến Bà Nà Hills trong khoảng thời gian từ 27/3 – 15/4/2019 là một hiện tượng.

Để có một nền công nghiệp không khói bền vững, phải hội đủ 4 nhóm sản phẩm: Nghỉ dưỡng, khu vui chơi giải trí, ẩm thực và quà lưu niệm.

Tốc độ phát triển của ngành du lịch kéo theo nhu cầu ngày càng gia tăng về nguồn nhân lực. Xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, vậy chúng ta đã làm gì để tối ưu hóa nguồn lực sẵn có?

Cùng với quá trình phát triển của nền kinh tế, golf đã được công nhận là lĩnh vực có tác động rất lớn đối với việc hút khách để phát triển ngành du lịch ở mọi quốc gia.

Ước mơ về một nền kinh tế du lịch ở Việt Nam là một điều dễ hiểu. Song, ước mơ đó cần có một hạ tầng tương xứng.

Dù đạt tốc độ tăng trưởng lượng khách ấn tượng khiến nhiều quốc gia trong khu vực phải “thèm muốn”, song du lịch Việt Nam nhiều năm nay vẫn loay hoay với bài toán làm sao để du khách chi tiêu nhiều hơn?

Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều với sự tham gia đưa tin của hàng nghìn phóng viên quốc tế được xem là cơ hội tuyệt vời giúp Việt Nam quảng bá hình ảnh một đất nước vì hòa bình, thân thiện, mến khách và cực kỳ an toàn, từ đó tạo cơ hội giúp du lịch Việt cất cánh.

Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết, sự kiện Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra tại Hà Nội là cơ hội lịch sử cho du lịch Việt Nam để quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam.

Luôn luôn trăn trở về việc phát triển du lịch Việt Nam thành ngành kinh tế mũi nhọn xứng tầm với tiềm năng sẵn có, ông Đoàn Văn Bình, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn CEO, cho rằng, với các biện pháp phù hợp, du lịch nước nhà có thể tăng tốc phát triển nhanh hơn và Việt Nam hoàn toàn có thể trở thành cường quốc du lịch của thế giới.

CNN sẽ tiếp tục quảng bá hình ảnh Hà Nội là điểm đến của Việt Nam, thông qua các câu chuyện kể về những chủ đề khác nhau thông qua thể thao, văn hóa…

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản trả lời chất vấn đại biểu Quốc hội Đỗ Thị Lan (Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ninh) về những định hướng, giải pháp trọng tâm, đột phá để đưa ngành du lịch nước ta trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Năm 2018 là năm diễn ra nhiều sự kiện quan trọng đối với ngành du lịch như du lịch Việt Nam nhận được nhiều giải thưởng quốc tế quan trọng, Diễn đàn cấp cao du lịch lần đầu tiên được tổ chức, sự kiện đón vị khách quốc tế thứ 15 triệu,...

Đường hoàng bước chân lên bản đồ du lịch quốc tế với những công trình, trải nghiệm ấn tượng, năm 2018 có thể nói là năm gặt hái thành công của Du lịch Việt Nam.

Năm 2019, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 103 triệu lượt khách; trong đó có 18 triệu khách quốc tế, phục vụ 85 triệu khách nội địa.

Phấn đấu đến năm 2025 tổng thu từ khách du lịch đạt 45 tỷ USD, đón và phục vụ 30 - 32 triệu lượt khách du lịch quốc tế, trên 130 triệu lượt khách du lịch nội địa.