Chiều 25-2, tại Khách sạn Deawoo (360 Kim Mã, Hà Nội, Việt Nam), Tổng cục Du lịch đã tổ chức buổi thông tin về Du lịch Việt Nam nhân dịp tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần 2 tại Hà Nội (Việt Nam).

Cơ hội quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam

Chia sẻ tại buổi họp báo, ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết, sự kiện Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên diễn ra tại Hà Nội là một cơ hội lịch sử cho du lịch Việt Nam để quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, điểm đến hòa bình, thân thiện, hấp dẫn đến với toàn thế giới một cách nhanh nhất và được sự quan tâm mạnh mẽ nhất.

hoi nghi thuong dinh my trieu la co hoi lich su cho du lich viet nam
Ông Hà Văn Siêu cho biết, sự kiện Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra tại Hà Nội là cơ hội lịch sử cho du lịch Việt Nam để quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam. (Ảnh: Công Phương).

Du lịch Việt Nam giờ đây được biết đến trên toàn thế giới về một hình ảnh rất thân thiện, hiếu khách và niềm tin hội tụ cho tất cả bạn bè quốc tế có thể đến với Việt Nam, đến với Hà Nội không chỉ đạt được mục đích của mình mà còn được trải nghiệm, đến với Việt Nam vô cùng tươi đẹp, thân thiện, hấp dẫn.

Ngành du lịch rất tự hào được giao nhiệm vụ giới thiệu, đón tiếp và phục vụ tất cả các bạn bè, khách quốc tế đến với Việt Nam. Thông qua sự kiện này, khách quốc tế đến với Việt Nam nhiều hơn, yêu mến Việt Nam hơn.

Sau sự kiện này, tất cả quảng bá về ngành du lịch sẽ có điểm nhấn thông tin là sự kiện hội nghị thượng đỉnh Mỹ -Triều Tiên lần 2 tại Hà Nội năm 2019 và trở thành nội dung khắc sâu, gợi ra những ấn tượng về du lịch Việt Nam vô cùng đáng mến, vô cùng tươi đẹp.

Các hoạt động xúc tiến về du lịch Việt Nam có những thông tin về điểm đến, sản phẩm, hoạt động trải nghiệm du lịch Việt Nam có sức ảnh hưởng mạnh mẽ thông qua sự kiện hội nghị thượng đỉnh lần này, làm cho du khách tin cậy hơn, yêu mến Việt Nam hơn.

“Chúng tôi kỳ vọng rất nhiều về số lượng khách đến với Việt Nam tăng lên và tình cảm của khách quốc tế đối với Việt Nam cũng ngày càng được khắc sâu và mến yêu thông qua các chuyến đi du lịch.

Thông qua sự kiện này, những dòng đầu tư từ bên ngoài vào Việt Nam tăng lên và các nhà đầu tư du lịch Việt Nam nhìn nhận là xu hướng mới và chúng ta sẽ tiếp tục đầu tư cho sản phẩm du lịch mới để đón nhận khách quốc tế mới đến Việt Nam”, ông Siêu chia sẻ.

Sự xuất hiện của Đoàn du lịch của Triều Tiên

Cùng chia sẻ tại buổi họp báo, ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, qua sự kiện này, bạn bè quốc tế nhìn vào Việt Nam không chỉ là điểm kiến tạo nên hòa bình trên thế giới mà còn là nơi thân thiện, yêu hòa bình.

hoi nghi thuong dinh my trieu la co hoi lich su cho du lich viet nam
Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, qua sự kiện này, bạn bè quốc tế nhìn vào Việt Nam không chỉ là điểm kiến tạo nên hòa bình trên thế giới mà còn là nơi thân thiện, yêu hòa bình. (Ảnh: Công Phương).

Hiện tại, Hiệp hội du lịch Việt Nam đã vận động các doanh nghiệp du lịch tổ chức các tour du lịch miễn phí dành cho phóng viên người nước ngoài để quảng bá về hình ảnh người Việt Nam và Hiệp hội Du lịch Việt Nam nhiệt liệt chào đón các phóng viên quốc tế đến với Việt Nam.

Ông Bình cho biết thêm, sau thời gian tổ chức sự kiện Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng xây dựng kế hoạch quảng bá hình ảnh Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

“Nếu kết quả của Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần này làm thay đổi hòa bình thế giới thì chúng ta sẽ có dấu ấn tuyệt vời và kế hoạch sắp tới, chúng ta phải phụ thuộc nhiều vào kết quả của cuộc hội nghị thượng đỉnh này.

Tuy nhiên, dù kết quả có như thế nào đi chăng nữa thì chúng ta vẫn làm, vẫn tuyên truyền bởi chúng ta là nước tổ chức sự kiện quan trọng này. Vì vậy, tất cả những hoạt động của sự kiện này đều được đưa vào chương trình tour sắp tới, chương trình quảng bá các sự kiện Việt Nam ở nước ngoài.

Đồng thời, phát động xúc tiến nhiều hơn từ thị trường liên quan đến sự kiện này như thị trường Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, nâng chúng ta lên tầm cao mới nhờ sự kiện này.

hoi nghi thuong dinh my trieu la co hoi lich su cho du lich viet nam
Lãnh đạo Tổng cục Du lịch và Hiệp hội Du lịch Việt Nam tin tưởng sẽ không có những hạt sạn chặt chém du khách trong dịp này. (Ảnh: Công Phương).

Trong chương trình tổ chức du lịch vào cuối tháng 3 sắp tới, lần đầu tiên có đoàn du lịch của Tổng cục Du lịch Triều Tiên sẽ đến tham gia. Và Việt Nam sẽ tặng cho nước bạn 2 gian hàng để Tổng cục Du lịch Triều Tiên quảng bá hình ảnh và du lịch Triều Tiên.

Chúng ta quyết tâm khai thác tốt nhất có thể từ Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên bằng các hành động cụ thể sản phẩm cụ thể gắn với sự kiện này và đó là chính là việc của Hiệp hội Du lịch Việt Nam sẽ thực hiện trong thời gian tới”, ông Bình nói.

Cùng chia sẻ về môi trường du lịch và chi cho quảng bá trước, trong và sau Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên, ông Hà Văn Siêu cho biết thêm, Tổng cục Du lịch đã có văn bản gửi các đơn trực thuộc, các tỉnh thành và TP Hà Nội cũng có văn bản gửi các cơ sở dịch vụ trên địa bàn.

Tại sự kiện này, với tinh thần Việt Nam là điểm đến an toàn, hấp dẫn nên đề nghị tất cả các cơ sở dịch vụ của Việt Nam nêu cao tinh thần đó, đảm bảo tốt nhất, trách nhiệm nhất.

“Chúng ta không lo có những hạt sạn như trước đây chúng ta đã từng gặp, tôi tin tưởng sẽ không có trường hợp nào xảy ra”, ông Siêu nhấn mạnh.

Ông Siêu cho biết thêm, việc chi cho quảng bá Việt Nam cần tính toán chi tiết nhưng nhận định sơ bộ lợi ích to lớn không đo đếm được. Do vậy, chúng ta chi theo kế hoạch hoạt động xúc tiến quảng bá các sự kiện trong năm. Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng tình nguyện tham gia nên chi phí này không thể tính toán được.

Theo phapluatxahoi.vn