Ngày của mẹ năm 2020 là ngày nào?

Ngày của mẹ năm 2018 là ngày nào?

Ngày của mẹ năm 2020 là ngày nào?

Theo truyền thống của Hoa Kỳ và đa số các quốc gia trên thế giới ngày nay, Ngày của mẹ được tổ chức hằng năm vào ngày Chủ Nhật thứ 2 của tháng 5. Một số quốc gia khác cũng có các ngày lễ tương tự được tổ chức vào các ngày khác trong năm.

Năm nay, Ngày của Mẹ rơi vào ngày 10/5.

Nguồn gốc Ngày của Mẹ

Nguồn gốc Ngày của Mẹ

Nguồn gốc Ngày của Mẹ

Ngày của Mẹ có nguồn gốc sớm nhất vào thời kỳ Hy Lạp và La Mã. Lễ hội tri ân mẹ được tổ chức thường niên vào mùa xuân và người Hy Lạp thời đó thường cúng tế cho các nữ thần, đặc biệt là vị thần Rhea - Mẹ của nhiều vị thần trong thần thoại Hy Lạp.

Tuy nhiên, người có công đi đầu hình thành và khởi xướng “Ngày của Mẹ” lại là hai phụ nữ Mỹ là bà Ann Maria Reeves Jarvis và con gái của bà là Anna Marie Jarvis.

Cách đây 100 năm, bà Ann Maria Reeves Jarvis - một phụ nữ ở Bang West Virginia Hoa Kỳ đã lập ra một nhóm có tên gọi “Ngày của tình Mẹ” chỉ với mong muốn gắn kết lại tình cảm gia đình vốn đã bị chia cắt bởi nội chiến.

Sau nhiều nỗ lực, bà đã tổ chức lễ kỷ niệm “Ngày của Mẹ” (Mother’s Day)  đầu tiên chính thức được tổ chức tại nhà thờ Andrews Methodist Church vào năm 1908. Cùng với lễ kỷ niệm riêng của Anna Jarvis, các gia đình đã tụ tập tại nhiều điểm tổ chức sự kiện này ở quê hương của Jarvis ở Grafton, West Virginia và nhiều thành phố khác.

Vào năm 1911, Ngày của Mẹ được tổ chức hầu hết các tiểu bang của liên bang Hoa Kỳ. Và vào ngày 8/5/1914, Tổng Thống Woodrow Wilson ký một nghị quyết ấn định ngày Chủ Nhật thứ hai của tháng Năm làm Ngày của Mẹ.

Ý nghĩa Ngày của Mẹ

Ý nghĩa ngày của mẹ?

Ý nghĩa ngày của mẹ?

Ngày của Mẹ là 1 ngày mà mỗi người nên về nhà với mẹ và cảm ơn mẹ vì tất cả những gì mẹ đã làm cho mình.

Ngày của Mẹ không phải là ngày kỷ niệm của tất cả các bà mẹ, mà đó là ngày để bạn cảm ơn người phụ nữ tốt nhất mà bạn có, mẹ của bạn. Đó là lý do tại sao Jarvis nhấn mạnh vào danh từ số ít “Mother’s Day” chứ không phải “Mothers’ Day”.

Vào Ngày của Mẹ những người con sẽ biết ơn mẹ của mình bằng cách thể hiện tấm lòng của họ bằng những món quà. 

Hiện nay, “Ngày của Mẹ” đang lan rộng ra toàn thế giới. Vào ngày này, những người con sẽ biết ơn mẹ của mình bằng cách thể hiện tấm lòng của họ qua những câu chúc, những món quà tặng dù là vật chất hay tinh thần thể hiện mong muốn mẹ của mình được vui vẻ, hạnh phúc.

Trước đây chỉ có ở miền Nam với Lễ Vu Lan, nhưng những năm gần đây do sự lan rộng của Internet và các phương tiện thông tin đại chúng, ngày lễ đã được phổ biến cả nước và được mọi người hưởng ứng. Vào ngày này, những người con nhớ ơn mẹ sẽ dành đến cho mẹ của mình những món quà ý nghĩa, từ vật chất đến tinh thần.

Ngày dành cho các bà mẹ ở Việt Nam có khá nhiều, như Lễ Vu Lan, ngoài ra còn có các ngày dành cho phụ nữ như 8 tháng 3 (Quốc tế Phụ nữ), Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10).

Tặng mẹ quà gì trong Ngày của Mẹ

Tặng mẹ quà gì trong ngày của Mẹ

Tặng mẹ quà gì trong ngày của Mẹ

Album ảnh

Ôn lại những kỷ niệm là một việc làm rất ý nghĩa trong Ngày của Mẹ. Với một cuốn album, bạn có thể sáng tạo và thiết kế chúng mang đậm dấu ấn riêng, nhưng chắc chắn là album đó phải có những bức ảnh mà mẹ của bạn rất thích.

Ngày nghỉ ngơi trọn vẹn

Mẹ của bạn đã phải chịu nhiều căng thẳng nào là công việc ở cơ quan, chăm lo gia đình, tham gia hoạt động xã hội vì vậy bà rất cần những giây phút nghỉ ngơi. Hãy thử đưa mẹ đến spa để 2 mẹ con cùng thư giãn ôn lại kỷ niệm. Nếu không muốn tốn kém bạn vẫn có thể tạo không gian spa tại nhà cho mẹ bằng cách cùng đắp mặt nạ trái cây. Chắc chắn mẹ bạn sẽ rất thích.

Tặng chiếc khăn tay

Một chiếc khăn tay đẹp và được thuê thùa tinh tế chắc chắn sẽ là món quà ý nghĩa đối với mẹ của bạn.

Quà handmade

Có khá nhiều thứ để bạn lựa chọn khi xác định tìm mua nguyên vật liệu để tự tay làm ra sản phẩm tặng mẹ, nó có thể ý nghĩa hơn rất nhiều khi là các món quà lưu niệm bạn chế tác có lồng ghép thêm tranh ảnh ghi lại những khoảnh khắc của mẹ và cả gia đình bạn.

Chụp một bộ ảnh cùng mẹ

Chắc hẳn rất hiếm khi mẹ và bạn chụp ảnh chung với nhau. Vì thế, một bộ ảnh lưu giữ kỷ niệm, nét thanh xuân tươi trẻ của mẹ và bạn là một điều gì đó vô cùng đặc biệt và ý nghĩa.

Nghe Nhật Kí Của Mẹ

Theo An Nhiên/Đô Thị Mới