Hôm qua, ngày 08/12, Đội Cảnh sát Kinh tế - Môi trường Công an quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng) phối hợp cùng Công an phường Hòa Phát đã bất ngờ kiểm tra ngôi nhà tại tổ 34 thuộc phường Hòa Phát và phát hiện khoảng 15 tấn phế phẩm động vật đang trong quá trình phân hủy.

 

Qua kiểm tra ban đầu, số nội tạng này không có giấy phép kinh doanh, không nguồn gốc xuất xứ và không có giấy kiểm định, bảo vệ môi fnh.

Do đó cơ quan chức năng đang thu dữ toàn bộ kho nội tạng thối này và tiếp tục điều tra làm rõ để có biện pháp xử lý thích đáng.

Chủ kho sản phẩm động vật bẩn này là ông Đặng Thanh Phương (SN 1972, trú tổ 36, phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng).

Ông Phương có khai nhập số nội tạng thối này từ Công ty Hai Thuyên, có trụ sở tại đường Cù Chính Lan (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) với ý định tuồn về các trang trại nuôi cá trê lai.

Được biết, kho nội tạng này đã bốc mùi nồng nặc và người dân sống quanh không thể chịu đựng được đã trình báo lên cơ quan chức năng. Một số thông tin còn cho rằng, số nội tạng thối này là để phục vụ trên bàn nhậu cho các quán trên thị trường.

Theo Mộc Anh/Reatimes