Thị trường vàng quốc tế

Tới đầu giờ sáng 23/8 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.497,50 USD/ounce. Giảm 4,70 USD/ounce so với cùng giờ phiên giao dịch ngày hôm qua.

Giá vàng giảm mạnh trên thị trường và đánh mất ngưỡng giá 1.500 USD/ounce sau khi nhiều nhà đầu tư thất vọng vì Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ đã không tiết lộ bất kỳ kế hoạch nào cho việc cắt giảm lãi suất hàng loạt.

gia vang hom nay 238 tiep tuc mat gia
Giá vàng hôm nay 23/8: Tiếp tục mất giá. (Ảnh minh họa)

Biên bản cuộc họp tháng 7 cho thấy ngân hàng trung ương muốn đánh giá nhiều dữ liệu kinh tế hơn để xác định phương hướng của các chính sách tiền tệ trong tương lai.

“Các thành viên hầu hết đều đồng ý rằng điều quan trọng là duy trì tính tùy chọn trong việc thiết lập phạm vi mục tiêu trong tương lai cho lãi suất quỹ liên bang và, nói chung, việc điều chỉnh ngắn hạn về lập trường của chính sách tiền tệ sẽ vẫn phụ thuộc một cách thích hợp vào tác động của thông tin đến đối với triển vọng kinh tế”, ngân hàng trung ương cho biết.

Biên bản nói thêm rằng hầu hết các thành viên tham gia cuộc họp chính sách của Fed coi việc giảm lãi suất 25 điểm cơ bản hồi tháng 7 như là “một phần của việc hiệu chỉnh lại lập trường của chính sách, hoặc điều chỉnh giữa chu kỳ” mà không đồng ý với kế hoạch cắt giảm lãi suất theo sau.

Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ có bài phát biểu được mong đợi vào thứ Sáu. Ông dự kiến sẽ cung cấp cập nhật thêm về triển vọng cho chính sách tiền tệ.

Thị trường vàng trong nước

Tính tới đầu giờ sáng 23/08 , giá vàng đang được giao dịch ở mức sau:

Giá vàng 9999 trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 41,43 – 41,73 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra).

Giá vàng SJC được Tập đoàn DOJI niêm yết tại Hà Nội ở mức 41,35 – 41,80 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra).

Còn tại Phú Quý SJC, giá vàng miếng SJC đứng ở mức 41,20 – 41,70 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra).

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 41,20 – 41,72 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra).

Tổng hợp giá vàng mới nhất 7h30 sáng ngày 23/8/2019:

gia vang hom nay 238 tiep tuc mat gia
Cập nhật giá vàng đầu giờ sáng 23/8. Nguồn: Webgia

 

 

Nguồn: https://tbck.vn/gia-vang-hom-nay-238-tiep-tuc-mat-gia-45782.html

Theo tbck.vn