Mở đầu phiên giao dịch sáng nay, giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.275,20 USD/ounce. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 35,4 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí. Vàng trong nước có giá 36,6 triệu đồng/lượng.

Trong khi diễn biến của giá vàng xuống thấp thì tỉ giá USD lại đang tăng cao, thậm chí tăng vọt so với các đồng tiền trọng yếu như đồng Yên Nhật và Euro.

 

Khủng hoảng chính trị đang diễn ra tại Ả Rập khiến bất ổn chính trị trên thế giới đã gần như yên ắng lại nổi lên một lần nữa dìm giá vàng không ngóc đầu nổi.

Hơn nữa, mới đây Cục Dự trữ Liên bang Mỹ lại hé lộ chính sách tăng lãi suất trong tháng 12 hỗ trợ đồng bạc xanh khiến kim loại vàng bị chìm hẳn.

Vàng còn giảm giá do giới chính trị và đầu tư lo ngại cuộc viếng thăm của Tổng thống Mỹ tới châu Á trong diễn đàn kinh tế APEC sẽ khiến căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên lại thổi bùng ngọn lửa.

Như vậy, giá vàng đang loay hoay để tìm lối thoát nhưng với những yếu tố bất lợi từ mọi phía khiến kim loại này khó có thể tăng.

Chốt phiên 7/11, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,57 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,43 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,65 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Mộc My/Reatimes