Giá vàng hôm nay ngày 7/3 trên thế giới tăng vọt trước bối cảnh làn sóng phản đối chính sách bảo hộ của tổng thống Mỹ khiến đồng USD bị rớt giá.

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao ngay ở mức 1.331 USD/ounce, tăng khoảng 17 USD với phiên ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới tăng mạnh khi trên thị trường ngoại tệ, chỉ số USD giảm mạnh. Nguyên nhân bởi sắc lệnh thuế quan nhập khẩu cho một số mặt hành chủ chốt như thép và nhôm tăng cao.

Sắc lệnh này khiến cho các đối tác thương mại lớn của Mỹ phản đối. Không chỉ vậy, nội bộ nước Mỹ, các Đảng cũng đang tranh cãi gay gắt chính sách này.

Chính vì thế, các nhà đầu tư lo ngại đồng tiền USD sẽ còn giảm và bán tống bán tháo càng làm cho đồng tiền này mất giá trị.

Vàng tăng giá còn do giới đầu tư đang theo dõi sát các cuộc đàm phán giữa 2 miền Triều Tiên về vấn đề hạt nhật.

Ở thị trường vàng trong nước lại đi ngược lại với giá vàng thế giới, có giảm nhẹ khoảng 10-20 ngàn đồng so với phiên ngày hôm qua.

Thị trường vàng trong nước chưa thể phục hồi sau Tết nguyên đán khi tháng Giêng vẫn là tháng tận hưởng không khí lễ hội, chưa tập trung vào mua bán.

Cụ thể, chốt phiên giao dịch ngày 6/3, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,72 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,79 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 10.000 đồng/lượng theo cả 2 chiều mua vào - bán ra.

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 36,73 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,79 triệu đồng/lượng (bán ra), không thay đổi theo cả 2 chiều mua vào - bán ra.

Theo Mộc Trà/Reatimes