Sức chi cận Tết tăng cao

Theo báo cáo từ KantarWorld, người tiêu dùng Việt Nam có thói quen chi tiêu trong tháng cận Tết và trong Tết nhiều gấp đôi so với các tháng thông thường (1).

Bên cạnh đó báo cáo của Nielsen cho biết người Việt Nam ưu tiên chi tiêu cho việc nâng cấp vật dụng, trang trí trong gia đình đến 41% (2).

Đây là thói quen và nhu cầu chung của người tiêu dùng Việt Nam khi hướng đến sự ổn định và tin rằng khởi đầu của một năm mới với những điều mới mẻ sẽ mang lại nhiều may mắn suốt năm.

Phân bổ chi tiêu hợp lý

Sắm sửa tiện nghi chào năm mới

Anh Cường, nhân viên văn phòng tại Đà Nẵng cho biết: “Cuối năm tôi với gia đình tính canh mấy đợt giảm giá của các trung tâm điện máy để sắm cái dàn karaoke với tủ lạnh mới. Vợ tôi cũng tính đổi cái máy giặt cũ ở nhà. Tính ra sắm sửa cũng nhiều mà chưa biết tiền thưởng cuối năm có kham nổi không.”

Nắm bắt được nhu cầu mua sắm lớn dịp cuối năm, các nhà cung cấp dịch vụ và trung tâm điện máy lớn đều có những chương trình khuyến mãi, giảm giá mạnh từ 30% - 70% vào dịp cuối năm để kích thích tiêu dùng.

Để kiểm soát chi tiêu lúc này, người tiêu dùng nên sử dụng thẻ tín dụng hoặc vay trả góp để mua sắm các trang thiết bị gia dụng như TV, máy giặt, tủ lạnh… vì các khoản này có thể được trả dần vào những tháng kế tiếp, tiết kiệm tiền mặt để sử dụng cho các mục đích khác.

Đây cũng là thời điểm các siêu thị tranh nhau tung ra các chương trình khuyến mãi tặng kèm hoặc giảm giá lên đến 50%, các bà nội trợ có thể tranh thủ “cơ hội vàng” để thỏa thích mua sắm.

Chị Thùy Trang, tiểu thương bán ở chợ Bình Tây chia sẻ: “Tôi cũng muốn Tết nhất thì nhà cửa được khang trang một chút. Nhưng đến cuối năm phải dồn tiền mua hàng trữ để bán dịp Tết, tính tới tính lui lại thấy hụt tiền sửa cái nhà.

Đối với việc sửa chữa hoặc tân trang nhà cửa, người tiêu dùng có thể sử dụng khoản vay tiền mặt nhỏ với lãi suất thấp để dùng dịch vụ thi công trực tiếp từ thợ chuyên môn tại các cửa hàng cung cấp vật liệu, thiết bị với chi phí hợp lý mà không phải lo thiếu trước hụt sau.

Người tiêu dùng cũng nên lên kế hoạch cho thời gian sửa chữa trước Tết sớm để tránh tình trạng giá cả vật liệu và thi công tăng cao thời điểm cận Tết, đồng thời cũng giúp bạn giãn số tiền lớn phải chi trong cùng một thời điểm.

Tương tự, khi có nhu cầu chuyển nhà, một số nơi cung cấp dịch vụ dọn nhà cho phép khách hàng thanh toán trực tiếp bằng thẻ tín dụng tại trụ sở. Người tiêu dùng có thể sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán và trả dần vô cùng tiện lợi.

Vay tiêu dùng – Giải pháp tài chính toàn vẹn


FE CREDIT đã phát triển các giải pháp tài chính toàn diện với thủ tục đơn giản, thời gian giải ngân nhanh chóng để hỗ trợ nhu cầu chi tiêu và nâng cao chất lượng cuộc sống của người tiêu dùng.

Nhằm hỗ trợ người tiêu dùng giảm bớt gánh nặng tài chính, đồng thời chào đón Tết Ất Dậu 2017 trọn niềm vui, các khách hàng tham gia các gói sản phẩm vay trên toàn quốc trong thời gian từ ngày 16/12/2016 đến ngày 27/01/2017 sẽ được tham gia chuỗi chương trình khuyến mãi tri ân khách hàng "Xuân đón vận may, trúng ngay iPhone 7”.

Chương trình với tổng giá trị giải thưởng hơn 800 triệu đồng mang đến cho khách hàng cơ hội trúng 17 iPhone 7-32GB và hàng chục nghìn quà tặng bao gồm: giỏ quà tặng Tết, phiếu mua hàng, thẻ điện thoại và bao lì xì mừng Xuân 2017.

Chương trình được áp dụng cho tất cả khách hàng đăng ký vay và được duyệt vay các sản phẩm như: vay tiền mặt, vay mua xe máy, thiết bị điện tử – điện máy tại FE CREDIT và các đại lý, cửa hàng có liên kết với FE CREDIT.

FE CREDIT với các sản phẩm tài chính tiêu dùng chủ đạo như vay tiền mặt, vay mua xe máy, trả góp đồ điện máy gia dụng, thẻ tín dụng cùng thủ tục đơn giản, thời gian giải ngân nhanh chóng, thời hạn vay linh hoạt cùng dịch vụ tư vấn khách hàng tận tâm đã phục vụ cho gần 3 triệu khách hàng trên toàn quốc.

Tham khảo thêm thông tin và các chương trình khuyến mãi của FE CREDIT tại: www.fecredit.com.vn hoặc hoặc tải ứng dụng Mobile App từ: www.bit.ly/ungdung_FECREDIT hoặc gọi đường dây nóng (08) 39 111 555 để được tư vấn trực tiếp miễn phí về các gói vay.

(1) goo.gl/sVK9ri
(2) http://www.nielsen.com/vn/vi/insights/2016/vietnam-consumer-2015-infographic.html

Theo Minh Chuyên/Gia đình Việt Nam