Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Ngày 3/10/2017 vừa qua, Đài Truyền hình Việt Nam phản ánh tình trạng dân cư khiếu nại, phản đối chủ đầu tư diễn ra ngày càng phổ biến. Theo Bộ Xây dựng, cứ 10 dự án bất động sản lại có 01 dự án xuất hiện mâu thuẫn gay gắt giữa người mua và chủ đầu tư. Nếu không có giải pháp hợp tình, hợp lý, tranh chấp ngày càng phức tạp và khó giải quyết, về việc này Thủ tướng Chính phủ có ý kiến như sau: Bộ Xây dựng tổng hợp các nội dung khiếu nại của dân cư tại các dự án nhà ở đối với chủ đầu tư, trên cở sở đó rà soát lại quy định của pháp luật có liên quan để kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung các quy định của pháp luật không còn phù hợp; hướng dẫn các cơ quan liên quan giải quyết các vụ khiếu nại và phản đối chủ đầu tư tại các dự án bất động sản theo quy định của pháp luật.

Ngày 31/10/2017, Văn phòng Chính phủ có Văn bản số 11603/VPCP-CN thông báo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Xây dựng tổng hợp các nội dung có liên quan cũng như các đề xuất, kiến nghị đối với ý kiến phản ánh của Đài Truyền hình Việt Nam về tình trạng dân cư khiếu nại, phản đối chủ đầu tư diễn ra ngày càng phổ biến tại các dự án bất động sản.

Để có cơ sở báo cáo Thủ tướng Chính phủ theo nội dung nêu trên, Bộ Xây dựng đề nghị UBND TP.Hà Nội và UBND.TPHCM chỉ đạo các cơ quan chức năng của địa phương báo cáo về tình hình tranh chấp, khiếu nại giữa người mua nhà với chủ đầu tư tại các dự án bất động sản trên địa bàn, nêu rõ nguyên nhân và đề xuất, kiến nghị các giải pháp cụ thể để giải quyết tình trạng nêu trên.

Bộ Xây dựng cũng yêu cầu UBND TP.Hà Nội, UBND TP.HCM gửi báo cáo về Bộ trước ngày 30/11/2017 để tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Theo Linh Nguyễn/Báo Xây Dựng