Với tính năng gửi thêm tiền "tip", khách hàng sử dụng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt có thể lựa chọn thưởng thêm một khoản nhỏ như một cách thể hiện lời cảm ơn cho những tài xế có thái độ ứng xử và chất lượng dịch vụ tốt mà không phải băn khoăn vì không có sẵn tiền mặt để "tip". 

Theo Grab, tính năng mới này sẽ khuyến khích đối tác tài xế nâng cao chất lượng dịch vụ, ngày càng làm hành khách hài lòng hơn. 

Được biết, tính năng gửi thêm tiền "tip" chỉ hiển thị sau khi chuyến đi đã kết thúc và hành khách đã đánh giá tài xế đạt "5 sao". Ứng dụng sau đó sẽ có các mức "tip" gợi ý để khách hàng lựa chọn. Đối tài xế sẽ nhận 100% tiền thưởng "tip" mà không phải chịu mức chiết khấu nào từ Grab. 

Trong trường hợp hành khách đã đánh giá tài xế 5 sao nhưng không muốn tặng tiền "tip", hành khách hoàn toàn có thể bỏ qua tính năng này và nhấn ngay nút Gửi/Submit đánh giá. Trong trường hợp hành khách đánh giá chuyến đi dưới 5 sao, tính năng "tip" sẽ không hiển thị.

Trong thời gian tới, tính năng "tip" sẽ lần lượt được triển khai cho tất cả khách hàng tại Việt Nam và áp dụng cho cả dịch vụ GrabExpress, GrabFood.

Theo Mộc Anh/Đô Thị Mới