Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong năm ngày nghỉ lễ dịp 30/4 và 1/5, tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 440.411 lượt người, tăng 12,4% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó: Khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt 91.211 lượt người, tăng 17,9%; Khách du lịch nội địa ước đạt khoảng 349.200 lượt người; Tổng thu từ du lịch ước đạt 754 tỷ đồng, tăng 36,9% so với cùng kỳ năm trước.

Khách du lịch quốc tế đến Hà Nội trong dịp này từ 160 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó vẫn tập trung vào các thị trường khách trọng điểm như: Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Pháp, Úc, Anh, Mỹ, Đức, Malaysia.

Năm nay, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài, vì vậy công tác tổ chức đón tiếp và phục vụ khách du lịch tại các điểm đến du lịch đã được chuẩn bị chu đáo.

Nhiều chương trình, sự kiện đã được tổ chức công phu, thu hút đông đảo sự quan tâm của du khách như: Chương trình phiên chợ vùng cao “Sắc màu Lai Châu” tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam; Triển lãm tranh với chủ đề “Chiến tranh và hòa bình” tại Trung tâm giao lưu văn hóa phố cổ Hà Nội; Hoạt động triển lãm, thời trang với chủ đề “Tinh hoa nghề Việt” tại không gian phố Bích họa Phùng Hưng; Chương trình nghệ thuật đặc sắc diễn ra tại Công viên Hồ Tây từ ngày 27/4 - 1/5/2019 với giá vé trọn gói sử dụng tất cả các dịch vụ...

Để đảm bảo môi trường du lịch lành mạnh, an toàn, Sở Du lịch Hà Nội đã tiến hành kiểm tra tại một số điểm tập trung khách du lịch như: Khu Di tích Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam, Đền Ngọc Sơn, Di tích Làng cổ Đường Lâm…

Qua công tác kiểm tra cho thấy, năm nay, tại các điểm du lịch, hàng quán dịch vụ cơ bản được sắp xếp ngăn nắp, niêm yết giá đầy đủ. Tại các điểm trông giữ xe đều niêm yết giá, hướng dẫn viên và lái xe du lịch đều chấp hành nghiêm các quy định.

Cũng trong dịp này, UBND quận Hoàn Kiếm đã kéo dài thời gian hoạt động tại không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận liên tục từ 19h00 ngày thứ 6 (26/4/2019) đến hết 24h00 ngày thứ 4 (1/5/2019), tạo không gian văn hóa, du lịch đặc sắc phục vụ nhân dân và khách du lịch đến với Thủ đô.

Theo congluan.vn