Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo phương án phân luồng, tổ chức giao thông trên đường Phạm Văn Đồng phục vụ thi công dự án cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long thuộc đường Vành đai 3 trên cao (giai đoạn 6).

ha noi phan luong giao thong phuc vu thi cong cau can doan mai dich nam thang long

Công trình cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long có chiều dài 5,36km

Theo Sở GTVT Hà Nội, từ ngày 10-8 sẽ rào chắn và phân luồng phục vụ thi công trên tuyến Phạm Văn Đồng. Cụ thể: Đoạn 1 từ mố A1 đến trụ P15 (lý trình Km1+420 -– Km0+938) mở rộng hàng rào thi công bắt đầu từ vị trí đầu tuyến đến trụ P7, với tổng chiều dài rào chắn 507m, bề rộng rào chắn 30-32m. Các phương tiện lưu thông trên làn đường còn lại với bề rộng mỗi bên đều tối thiểu là 9,5m trên phần đường thuộc dự án mở rộng đã thi công xong lớp bê tông nhựa.

Đoạn 2 tổ chức thi công từ trụ P16 đến trụ P24 (lý trình Km0+958 - Km 380). Giai đoạn 1 thi công xà mũ và nhịp dầm thép phía bên phải tuyến mở rộng hàng rào thi công bắt đầu từ trụ P16 đến trụ P20 (nút giao Hoàng Quốc Việt) với tổng chiều dài rào chắn hơn 422m, bề rộng rào chắn từ 24-28,5m. Bề rộng đường lưu thông bên phải tuyến tối thiểu là 10m và bề rộng đường lưu thông bên trái tối thiểu là 12m trên phần đường thuộc dự án đã mở rộng đường đã thi công xong lớp bê tông nhựa.

Giai đoạn 2 thi công nhịp dầm thép phía bên trái tuyến sau khi thi công xong nhịp dầm thép phía bên phải tuyến sẽ mở rộng hàng rào chắn đoạn P16 - P20 (nút giao Hoàng Quốc Việt) bên trái tuyến thêm 2,0m để thi công nhịp dầm thép trái tuyến. Chiều dài phạm vi mở rộng hơn 212m, bề rộng rào chắn sau mở rộng là 30,5m. Bề rộng đường lưu thông mỗi bên đều tối thiểu là 10m trên phần đường thuộc dự án mở rộng đã thi công xong lớp bê tông nhựa.

Theo phương án phân luồng, tại nút giao Trần Quốc Hoàn - Phạm Văn Đồng, các phương tiện đi từ Trần Quốc Hoàn đi cầu Mai Dịch đi hướng rẽ phải vào đường Phạm Văn Đồng khoảng 320m đến vị trí điểm quay đầu P15 - P16 có bề rộng 20m quay đầu xe đi về cầu Mai Dịch.

Các phương tiện đi từ Phạm Văn Đồng hướng cầu Thăng Long - Mai Dịch có nhu cầu đi vào Trần Quốc Hoàn đi theo hướng Phạm Văn Đồng - quay đầu gần gầm cầu Mai Dịch - Trần Quốc Hoàn.

Tại nút giao Hoàng Quốc Việt - Phạm Văn Đồng các phương tiện đi từ Hoàng Quốc Việt về cầu Mai Dịch rẽ phải vào đường Phạm Văn Đồng khoảng 250m đến điểm quay đầu P24 - P25 có bề rộng 20m quay đầu xe đi về cầu Mai Dịch. Các hướng khác các phương tiện tuân thủ theo chỉ dẫn của hệ thống biển báo, đèn tín hiệu, sơn kẻ trong khu vực.

Sở GTVT Hà Nội yêu cầu Ban QLDA Đầu tư Xây dựng Công trình giao thông và nhà thầu bố trí đầy đủ hệ thống biển báo đảm bảo ATGT, an toàn lao động tại khu vực thi công, ban đêm phải có đèn cảnh báo nguy hiểm, hệ thống chiếu sáng... và có công nhân hướng dẫn phân luồng cho các phương tiện tham gia giao thông. Chủ động phối hợp với liên ngành để thống nhất vị trí, pha đèn tín hiệu giao thông, phương án rào chắn từng đoạn đảm bảo phù hợp với phương án phân luồng, tổ chức giao thông của dự án.

Nguồn: https://phapluatxahoi.vn/ha-noi-phan-luong-giao-thong-phuc-vu-thi-cong-cau-can-doan-mai-dich-nam-thang-long-157758.html

Theo Pháp Luật Xã Hội