Theo thông tin ban đầu, bạn shipper nói trên là Nguyễn Q.A, đang là nhân viên giao hàng của Now.vn (một địa chỉ trung gian để khách hàng đặt đồ ăn thông qua hệ thống ứng dụng, các bạn shipper sẽ mua theo yêu cầu và giao đến tận nơi cho khách hàng).

Sự việc bạn Nguyễn Q.A bức xúc bắt nguồn từ việc mới đây, bạn nhận được đơn đặt hàng của khách tại cửa hàng The Alley 47 Hàng Bài. Như mọi lần, khi đến nơi, bạn Q.A gọi đồ uống theo yêu cầu của khách và trả tiền cho The Alley như một khách hàng bình thường, tuy nhiên sau đó, bạn Q.A đã vô cùng bất ngờ trước thái độ coi thường và thiếu tôn trọng của nhân viên thu ngân tại quán. Theo lời kể, thái độ của nhân viên thu ngân được đánh giá là vô cùng kém văn minh, thiếu chuyên nghiệp khi nói trống không với bạn nhân viên giao hàng là "Mang tiền qua đây" và yêu cầu bạn Q.A đưa tiền tận nơi. Được biết, dù rất không hài lòng nhưng bạn Q.A vẫn làm theo nhưng chưa dừng lại ở sự khó chịu trong lối hành xử, sau khi chốt số lượng và lấy tiền thừa trả lại thì thay vì đưa cho khách hàng (shipper) thì nhân viên thu ngân có hành động ném tiền thừa xuống bàn.

The Alley 47 Hàng Bài bị

The Alley 47 Hàng Bài bị "tố" coi thường nhân viên giao hàng

Bất bình trước sự việc trên khi cảm thấy bị coi thường, bạn nhân viên giao hàng Q.A có phản ứng lại bằng việc hỏi nguyên nhân tại sao lại có cách cư xử kém văn minh và thiếu tôn trọng khách hàng đến như vậy thì mặc các bạn nhân viên khác cố gắng "làm êm" mọi chuyện, nhân viên thu ngân nói trên vẫn không đưa ra bất cứ lời xin lỗi nào với bạn Q.A.

Chưa dừng lại ở đó, ngay sau khi bạn Q.A rời khỏi cửa hàng thì được biết, nhận được đánh giá trên hệ thống là có "thái độ không phù hợp với nhân viên tại quán" khiến bạn bị khóa tài khoản. Phía công ty có yêu cầu bạn Q.A quay lại cửa hàng để làm rõ sự việc trên thì ngay khi thấy bạn Q.A, bạn nhân viên thu ngân nói trên yêu cầu bảo vệ "đuổi" bạn Q.A ra ngoài với lời lẽ xúc phạm.

Sự việc trên đã khiến bạn Nguyễn Q.A - vừa là nhân viên giao hàng, vừa là khách hàng hoàn toàn thất vọng trước thái độ phục vụ, sự thiếu tôn trọng, coi thường người khác của nhân viên The Alley.

Theo tìm hiểu của PV, sự việc này đang khiến dư luận vô cùng bức xúc bởi nghề nào cũng đáng trân trọng, việc coi thường, thiếu tôn trọng với bất cứ nghề nghiệp nào trong xã hội cũng đều đáng bị "lên án" chứ chưa nói đến thái độ phục vụ khách hàng vô cùng thiếu chuyên nghiệp của nhân viên The Alley 47 Hàng Bài nói riêng.

Về phía The Alley, ngay sau khi bị "tố" vì nhân viên của quán có thái độ coi thường nhân viên giao hàng, đại diện The Alley nhận trách nhiệm hoàn toàn và đã đưa ra phương án giải quyết xin số điện thoại và mời trực tiếp bạn shipper Nguyễn Q.A lên văn phòng đại diện để gửi đến bạn và các bạn shipper khác lời xin lỗi. Tuy nhiên, bên cạnh đó, The Alley cũng đã có động thái nhanh bằng cách khóa tính năng đánh giá sao trên facebook nhưng vẫn không tránh khỏi "cơn bão" 1 sao bởi dư luận vẫn tìm được cách "xử lý" thông qua hành động không đề xuất và gửi những nhận xét tiêu cực đi kèm. Trên Google review, đánh giá của The Alley Hàng Bài cũng tụt xuống chỉ còn 1,6 với đa phần các nhận xét đều tiêu cực.

Dư luận

Dư luận "để lại" những bình luận tiêu cực về The Alley sau sự việc trên

Được biết, về hướng xử lý công ty đã đưa ra biện pháp xử lý như sau : Cắt chức nhân viên thu ngân (đồng thời là cửa hàng trưởng) xuống làm nhân viên vệ sinh và phạt 1 tháng lương và bồi thường dịch vụ cho bạn shipper nói trên.

Sự việc trên đã khiến The Alley mất điểm "trầm trọng" trong mắt người tiêu dùng bởi mỗi khách hàng - dù họ là ai, làm ngành nghề gì, khi bỏ tiền ra sử dụng dịch vụ, họ đều mong muốn được trải nghiệm sự hài lòng, xứng đáng với số tiền chi ra chứ không phải nhận lại sự coi thường, thiếu tôn trọng của bất kỳ ai.

Kinh doanh ngành nghề dịch vụ ăn uống luôn phải đặt chất lượng sản phẩm và thái độ phục vụ lên hàng đầu. Vậy mà một thương hiêu lớn như The Alley lại để nhân viên - được biết là cửa hàng trưởng có cách cư xử coi thường, thiếu tôn trọng, xúc phạm ngành nghề của khách hàng khiến dư luận vô cùng phẫn nộ. Điều này cho thấy sự quản lý lỏng lẻo trong việc đào tạo nhân viên của The Alley 47 Hàng Bài nói riêng và thương hiệu The Alley nói chung. 

Trên tinh thần thượng tôn người tiêu dùng, chúng tôi đề nghị Ban lãnh đạo của hệ thống The Alley cần xem xét lại và quản lý, đào tạo nhân viên một cách chặt chẽ hơn để đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho người tiêu dùng./.

Căn cứ theo Điều 8, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, người tiêu dùng có quyền:

1.  Được bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe, tài sản, quyền, lợi ích hợp pháp khác khi tham gia giao dịch, sử dụng hàng hóa, dịch vụ do tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ cung cấp.

4.  Được góp ý kiến với tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ về giá cả, chất lượng hàng hóa, dịch vụ, phong cách phục vụ, phương thức giao dịch và nội dung khác liên quan đến giao dịch giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ.

7.  Được khiếu nại, tố cáo, khởi kiện hoặc đề nghị tổ chức xã hội khởi kiện để bảo vệ quyền lợi của mình theo quy định của Luật này và các quy định khác của pháp luật có liên quan.

Theo Trúc An/Đô thị mới