Trước đó, sau quá trình trinh sát, ngày 4-12, Công an quận Long Biên bất ngờ kiểm tra nhà trọ số 63/66 Ngọc Lâm (Long Biên, Hà Nội), phát hiện 8 người đang tạm trú tại đây. Hầu hết những người có mặt trong nhà trọ khai nhận họ thuê trọ ở đây để chuẩn bị đi bán thận trong đường dây môi giới mua bán nội tạng do Nguyễn Đức Thắng cầm đầu, theo thông tin trên Dân trí.

ha noi triet pha duong day mua ban than voi gia gan 300 trieu dong
Thắng tại cơ quan điều tra

Khám xét phòng trọ, lực lượng công an thu giữ 1 khẩu súng bắn đạn bi, 200 viên đạn, 3 thanh đao.

Liên quan đến vụ việc, Vnexpress đưa tin, cảnh sát xác định, Thắng từng bán một quả thận với giá 250 triệu đồng. Từ đây, anh ta quen nhiều bệnh nhân có nhu cầu ghép thận và nhiều người muốn bán thận kiếm tiền nên làm môi giới.

Tìm được người cần bán, Thắng hướng dẫn làm giấy tờ, thủ tục và đưa vào bệnh viện khám tổng thể. Khi người đó đủ điều kiện sức khoẻ, anh ta mặc cả mua thận với giá từ 230 đến 270 triệu đồng. Sau đó liên hệ với người cần ghép thận, Thắng rao bán với giá từ 260 đến 290 triệu đồng.

Cuối tháng 10, Thắng thuê căn nhà bốn tầng ở ở đường Ngọc Lâm (quận Long Biên) cho 10 người ăn, ở chờ ngày ghép thận với người mua.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Đức Thắng khai nhận đã môi giới thành công được khoảng 15 ca ghép thận.

HP

 

Theo phapluatxahoi.vn