Theo chia sẻ của ông Nguyễn Hoàng Trung, Tổng Giám đốc Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) với báo Giao thông, Transerco dự kiến sẽ thí điểm nhận diện thương hiệu mới và đa dạng hóa màu sơn xe buýt theo phân loại tuyến đối với các phương tiện mới đầu tư, đồng thời trang bị thêm nhiều tiện ích trên xe như: Wifi miễn phí, thẻ, vé điện tử, dịch vụ thông tin hành khách.

Song song với đó, trong tháng 7, Transerco cũng đã tiến hành lắp đặt wifi miễn phí trên 200 xe buýt và sẽ triển khai trên toàn bộ xe buýt do đơn vị quản lý.

Trong số này, tuyến xe buýt 86 (Ga Hà Nội - Dân bay Nội Bài) được triển khai trước và sẽ tiếp tục triển khai lắp thử nghiệm dịch vụ miễn phí này trên tuyến buýt số 11 (Công viên Thống Nhất - ĐH Nông nghiệp) và số 12 (Công viên Nghĩa Đô - Đại Áng), sau đó sẽ đồng loạt lắp đặt trên các tuyến buýt khác do tổng công ty quản lý.

Tuyến xe buýt số 86 được trang bị wifi miễn phí

Bên cạnh việc triển khai wifi miễn phí trên các xe buýt, Transerco cũng cho biết, công ty đã xây dựng bộ máy quản lý, vận hành, phối hợp với Sở GTVT nhằm chuẩn bị tiếp nhận tuyến buýt nhanh (BRT) theo chỉ đạo của UBND Thành phố.

Đơn vị vận tải này cũng đề xuất cùng Sở GTVT các giải pháp để đảm bảo cho tuyến buýt nhanh (BRT) Kim Mã - Yên Nghĩa đi vào hoạt động an toàn, hiệu quả.

Tuyến buýt nhanh (BRT) Kim Mã - Yên Nghĩa là tuyến đầu tiên trên cả nước, vì vậy công ty sẽ đặt yêu cầu đưa vào quản lý và vận hành nhằm đạt kết quả cao nhất, chuyên nghiệp hơn so với các tuyến xe buýt thông thường khác.

Theo An Nhi (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam