Tình trạng cây ATM trục trặc, hết tiền vào dịp cận Tết vẫn thường xuyên xảy ra. Được biết, để cải thiện tình trạng này, cuối tháng 1/2015, Ngân hàng Nhà nước đã đưa ra quy định xử phạt nếu không khắc phục trong vòng 24 giờ.

Tuy nhiên, tình trạng ATM bị “ốm” vẫn diễn ra trong những ngày cuối năm này. 

Tình trạng nhiều cây ATM bị hỏng khiến người dân bức xúc khi thực hiện giao dịch.

Tình trạng nhiều cây ATM bị hỏng khiến người dân bức xúc khi thực hiện giao dịch. 

Anh Hùng (Đống Đa, Hà Nội), chủ thẻ ATM ngân hàng Teckcombank cho biết, trong ngày 2/1, anh đến các máy ATM Ngân hàng Techcombank Việt Nam này trên đường Huỳnh Thúc Kháng, Cầu Giấy để rút nhưng cả đều báo lỗi và không thể rút được tiền. Buộc anh phải rút cây ATM của ngân hàng khách và chịu phí. 

Hai cây ATM Techcombank trên đường Cầu Giấy không thể thực hiện việc rút tiền.

Hai cây ATM Techcombank trên đường Cầu Giấy không thể thực hiện việc rút tiền. 

Cũng rơi vào tình trạng khó khăn khi rút tiền từ ATM, chị Phương, chủ thẻ ngân hàng Agribank kể, chiều ngày 1/2, chị đi rút tiền để mua sắm nhưng đi tới 3-4 cây ATM xung quanh khu vực đường Cầu Giấy đều không thể rút được. Đầu tiên chị đi rút tiền tại cây ATM Agribank trên đường Quan Hoa nhưng không được, đi một số cây xung quanh cũng đều không được. 

Tôi rất bức xúc về tình trạng cây ATM báo lỗi không trả tiền. Đường xá những ngày này đi lại thì khó khăn, tôi không có quá nhiều thời gian để đi hết cây ATM này sang cây khác. Đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc để hạn chế tình hình này, giúp người dân…”, chị Phương bức xúc. 

5,6 lần thực hiện giao dịch tại cây ATM BIDV địa chỉ 210 Tôn Đức Thắng nhưng đều không được, anh Bùi Thế Hiện (Ba Đình, Hà Nội ngán ngẩm kể: Trong tài khoản của anh còn hơn 40 triệu đồng, nhưng khi rút lần một 5 triệu nhưng máy báo “Số tiền Quý khách yêu cầu hiện không đủ. Quý khách vui lòng nhập lại với số tiền là”; lần 2 anh nhập số tiền cần rút là 2 triệu đồng, máy tiếp tục báo như trên, lần 3 anh nhập 200.000 đồng, lần 4 là 100.000 đồng… lần 5 là 50.000 đồng nhưng máy ATM đều thông báo như trên. 

Cây ATM trên đường Nguyễn Chí Thanh (cạnh trường ĐH Luật) không thể thực hiện giao dịch trong chiều 1/2.

Cây ATM trên đường Nguyễn Chí Thanh (cạnh trường ĐH Luật) không thể thực hiện giao dịch trong chiều 1/2. 

Theo ghi nhận của phóng viên chiều ngày 1/2 , trên nhiều tuyến đường như: Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Nguyễn Chí Thanh, Huỳnh Thúc Kháng… một số lượng lớn cây ATM rơi vào tình trạng báo lỗi không thực hiện được giao dịch. 

Đáng nói nhất là 2 cây ATM liền nhau của ngân hàng Teckcombank trên đường Cầu Giấy trong tình trạng không thực hiện được giao dịch rút tiền đã từ chiều 31/1 nhưng tới cuối ngày 1/2 không được khắc phục. “Tôi thấy rất nhiều người đến rút tiền nhưng từ chiều qua đã thấy ai rút được đâu. Tôi cũng không thấy nhân viên nào đến để khắc phục sự cố”, một người bán hàng cạnh cây ATM cho hay. 

Cây ATM của Vietcombank 

Cây ATM của Vietinbank 

Một cây ATM Vietinbank trên đường Hồ Tùng Mậu bị hỏng. 

Phía ngân hàng dán giấy báo sự cố. 

Trong khi nhu cầu thực hiện giao dịch rút tiền của người dân tăng cao thì một cây ATM của ngân hàng BIDV trên đường Hồ Tùng Mậu lại đang trong tình trạng hỏng hóc.

Chiều ngày 1/2 , các thợ sửa chữa đang khắc phục nhưng theo quan sát, công việc của họ vẫn còn rất ngổn ngang. 

Cây ATM đang được sửa chữa trên đường Hồ Tùng Mậu.

Cây ATM đang được sửa chữa trên đường Hồ Tùng Mậu.

Người dân phải đứng đợi, trong khi cây ATM bị hỏng không có người khắc phục.

Người dân phải đứng đợi, trong khi cây ATM bị hỏng không có người khắc phục. 

Cũng giống như cây ATM trên đường Hồ Tùng Mậu, nhiều cây ATM trên đường Nguyễn Chí Thanh của các ngân hàng BIDV, Vietcombank, Vietinbank… cũng trong tình trạng “xin lỗi khách hàng”. 

Trước đó, Ngân hàng Nhà nước đã có công văn yêu cầu các đơn vị ngân hàng về việc đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng dịp Tết Nguyên đán 2016.

Cụ thể, từ đầu tháng 1/2016, các ngân hàng đã được yêu cầu phải đảm bảo hệ thống máy ATM hoạt động an toàn, thông suốt, cung ứng kịp thời, đầy đủ các dịch vụ tiền mặt, tài chính phục vụ hoạt động sản xuất - kinh doanh, xuất nhập khẩu và đảm bảo dịch vụ ngoại hối./. 

Theo Trần Văn/Gia đình Việt Nam