Hơn 40 tuổi, nghệ sĩ Quốc Tuấn lập gia đình. Hạnh phúc đón con trai đầu lòng chưa được bao lâu, vợ chồng anh đã bắt đầu chuỗi ngày lo chữa bệnh cho bé cả trong vào ngoài nước.

"Bố sẽ làm cho con bình thường" – nghệ sĩ Quốc Tuấn, diễn viên được yêu mến của Người thổi tù và hàng tổng, nhớ lại khoảnh khắc đầu tiên anh gặp con trai.

Chị Phạm Thúy Minh, mẹ Bôm, chia sẻ khi mang bầu, chị rất mong chờ đến ngày con chào đời. Thế nhưng, người mẹ đã chết lặng khi thấy con. Nghệ sĩ Quốc Tuấn cũng thất vọng, mọi thứ như sụp đổ. Trán của Bôm gập lại, mặt hóp vào, tay chân dính, mắt lồi ra.

Theo bác sĩ Tô Mạnh Tuân, Phó trưởng khoa ngoại, Bệnh viên Nhi Trung ương, Bôm mắc hội chứng APERT (bệnh xương cứng sớm cục bộ) và đường thở hẹp. Đây là căn bệnh hiếm gặp trên thế giới (tỷ lệ 1/88.000 người), với biểu hiện khuôn mặt bị dẹt, hộp sọ không được giãn nở đúng theo lứa tuổi, tay chân dính vào nhau. 

Kể lại khoảnh khắc ẵm trên tay đứa con đầu lòng, anh Tuấn đã rơi nước mắt. Người cha kể lúc đó không còn nghe thấy gì nữa, anh nhìn con với niềm tin mãnh liệt rằng Bôm sẽ ổn. Ngày nào, anh cũng vào thăm con. Người cha cảm nhận được trong sâu thẳm con trai vừa lọt lòng luôn thấy được tình yêu thương từ bố. 

Nhớ lại khoảnh khắc đầu tiên khi nhìn thấy con, diễn viên Quốc Tuấn nói anh đã

Nhớ lại khoảnh khắc đầu tiên khi nhìn thấy con, diễn viên Quốc Tuấn nói anh đã "sụp đổ". "Trán bị gập lại, mặt thì lép, tay chân thì dính, mắt thì bị lồi ra" – diễn viên Quốc Tuấn nhớ lại

 

Nghệ sĩ Quốc Tuấn cho hay cứ khi nào vỗ về âu yếm, Bôm lại nắm chặt lấy ngón tay anh. Từ giây phút đó, người cha tâm niệm sẽ hy sinh tất cả để con trai có được cuộc sống bình thường. Khi Bôm lên 3, xương hộp sọ của bé Bôm bắt đầu cứng lại, không phát triển, trong khi não vẫn bình thường. Cậu bé được đưa sang Australia để phẫu thuật nới hộp sọ. Đây là một ca đại phẫu phức tạp, kéo dài nhiều tiếng đồng hồ.

"Năm 3 tuổi, Bôm sang Úc phẫu thuật, cuộc phẫu thuật kéo dài nhiều tiếng đồng hồ. Và cứ ca mổ nào mà cánh cửa phòng mổ mở ra là có vấn đề. Ngồi suốt đến 4h sáng bác sĩ gọi tôi. Thôi xong, bác sĩ bảo đang mổ thì Bôm bị sốc, thuốc, phải cưa hộp sọ. Tôi chết lặng, nó còn sống không?", Quốc Tuấn chia sẻ trong chương trình Điều ước thứ 7 vừa phát sóng trên VTV3.

Bằng tình yêu con vô bờ bến của một người cha, diễn viên, đạo diễn Quốc Tuấn luôn tin rằng Bôm là người bình thường và bệnh của con có thể chữa trị được

Bằng tình yêu con vô bờ bến của một người cha, diễn viên, đạo diễn Quốc Tuấn luôn tin rằng Bôm là người bình thường và bệnh của con có thể chữa trị được

 

Nghệ sĩ kể lại khoảnh khắc đó đau đớn đến ám ảnh anh mỗi khi nhớ lại. Quốc Tuấn bảo ngày nhỏ nghịch ngợm, anh hay bị đánh đòn nhưng lì lắm, đau mức nào cũng chẳng bao giờ khóc. Vậy mà từ ngày Bôm ra đời, anh hay rơi nước mắt và dễ xúc động.

Anh cùng con trải qua hơn 10 ca đại phẫu khác nhau. Đến bây giờ, gia đình đã được đón nhận quả ngọt. Mới đây, Bôm vừa trải qua ca đại phẫu khác do các bác sĩ Mỹ thực hiện tại Việt Nam, nhằm khắc phục việc hàm trên thụt vào, gây ảnh hưởng lớn đến chức năng nói và ăn uống.

Đây cũng là ca phẫu thuật từng thất bại tại Hàn Quốc cách đây 4 năm. Tuy nhiên lần này, Quốc Tuấn đã cười rạng rỡ. Anh hạnh phúc khi nhận thông báo rằng những phần quan trọng đều xong. Giờ chỉ còn phẫu thuật thẩm mỹ để Bôm có thêm tự tin là hành trình 15 năm đằng đẵng sẽ kết thúc.

 Bố mẹ bé Bôm xúc động trước màn biểu diễn của con trai

 Bố mẹ bé Bôm xúc động trước màn biểu diễn của con trai

 

Không những thế, tin vui tiếp tục đến khi Bôm thi đỗ vào khoa piano Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Nói về điều này, đôi mắt của người cha ánh lên niềm tự hào, mãn nguyện.

Điều ước duy nhất của Bôm là được mạnh khoẻ, là nghệ sĩ Piano nổi tiếng, được đứng trên sân khấu lớn, hoành tráng, có nhiều người vỗ tay, tặng hoa và tặng cả.... vali nữa. Bôm bảo tặng vali để Bôm còn đi nước ngoài.

Chơi Piano trên sân khấu trong buổi lễ khai giảng tại Học viện âm nhạc, Bôm chia sẻ vô cùng xúc động về người cha mà Bôm vẫn thường gọi là anh: "Cảm ơn anh Tuấn, anh thấy em mặc bộ quần áo này có đẹp không? Anh đừng có căng thẳng quá. Em rất cảm ơn anh vì anh đã động viên. Em sẽ chơi nhiều bản nhạc thật hay cho anh nhé".

Diễn viên Quốc Tuấn chia sẻ từ nhỏ, nghịch ngợm anh cũng bị đánh đòn nhưng không bao giờ khóc. Vậy mà từ ngày có Bôm, tự nhiên anh rơi nước mắt nhiều, hay xúc động. "Ngày Bôm được vào Nhạc viện và lọt top 5 là một hạnh phúc chưa từng có của tôi. Tôi xin cảm ơn tất cả mọi người".

1506168976-150616342267151-21558687_2022634521302257_2069735221054043298_n_1_600x348

Cảm động trước hành trình và sự quyết tâm của bố con Bôm, ban giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã dành tặng học bổng 2 năm cho Bôm.

Theo Gia đình Việt Nam