Giảm béo bằng sán dây

Chế độ ăn uống tapeworm bắt đầu vào những năm 1800. Nhiều phụ nữ đã tự nguyện nuốt và nuôi sán dây trong dạ dày để hạn chế sự hấp thụ dưỡng chất của cơ thể khi ăn.

Tuy nhiên, điều này sẽ khiến bạn gặp phải những chứng bệnh kinh khủng như sán ký sinh, đau dạ dày, tổn thương cơ bắp, mù mắt, động kinh, thậm chí tử vong.

Chữa liệt tứ chi bằng mỡ người

Vào thế kỷ 17,18 chất béo của người được xem là có đặc tính chữa bệnh. Da của những tội phạm bị hành quyết đã được thu thập và bán. Nó được dùng để chữa lành vết thương, giảm đau, gút hay thấp khớp.

Thậm chí, mỡ người còn được chào hàng như một phương pháp chữa chứng sợ nước hay bệnh dại.

Mỡ của đàn ông được chế trong mỹ phẩm, đặc biệt nếu như bị sẹo đậu mùa thì đó lại là loại thuốc giảm đau tuyệt vời.

Một ghi chép y khoa của Đức viết “Mỡ người còn tốt cho những người liệt tứ chi, nếu ai đó dùng mỡ người chà xát, chân tay sẽ lành lặn”.

Chữa bệnh bằng xoa bóp vùng kín

Trong thời đại Victoria, chứng bệnh hysteria rất phổ biến đối với phụ nữ, thậm chí nó còn được gọi là dịch bệnh khi 75% phụ nữ Hoa Kỳ mắc bệnh này.

Biểu hiện của căn bệnh là mệt mỏi, lo lắng và trầm cảm nhẹ. Thời điểm đó, các bác sĩ cho rằng, xoa bóp vùng chậu khiến phụ nữ đạt cực khoái mới có thể chữa được bệnh này.

Cuối thế kỷ 19, chiếc máy rung cơ điện được phát minh bởi tiến sĩ Joseph Mortimer Granville ra đời mới thay thế bàn tay xoa bóp của con người.

Theo như ghi chép của sử sách thì chiếc máy rung này làm việc vô cùng hiệu quả, bởi nó đã giảm được cơ số thời gian làm cho phụ nữ cực khoái là từ 1 giờ xuống chỉ còn 5 phút.

Gây mê bằng cocaine

Năm 1884, bác sỹ chuyên khoa thần kinh  - Ông Sigmund đã tin chắc cocaine như một chất gây mê.

Ông truyền kiến thức cho bác sĩ nhãn khoa Karl Koller – Người đã dùng cocaine để gây mê phẫu thuật mắt và kết quả thành công, công bố trên tạp chí y khoa Anh The Lancet.

Nhiều bác sĩ khác cũng bắt đầu dùng cocaine trong phẫu thuật y khoa. Do đó cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20, một loạt thuốc điều chế từ chất này đã ra đời.

Tuy nhiên, khi những loại thuốc gây mê khác an toàn hơn được phát minh thì người ta không sử dụng cocaine nữa.

Tăng lực bằng Radium

Ngày nay khi chúng ta cố gắng tránh xa chất phóng xạ radium thì vào đầu thế kỷ 20, chất này lại được dùng vô cùng phổ biến. Người ta không những không ý thức được mức độ nguy hiểm của phóng xạ, mà còn xem đó như là một thứ thần dược.

Ngoài việc ngâm bể chứa trong radium, nhiều người còn cho rằng uống nước chứa chất phóng xạ radium là một loại nước uống tăng lực tuyệt vời.

Thậm chí, năm 1926, công ty National Radium quảng cáo nước radon từ bình lọc nước của họ “có tác dụng chữa trị 18 loại bệnh, làm tan biến hoàn toàn các chứng đau nhức, tăng hồng cầu trong máu, khử độc và giúp tiêu hóa tốt”.

Chữa ung thư bằng asen

Trong thế kỷ thứ 19, các sản phẩm asen gây chết người lại được dùng phổ biến để chữa bệnh giang mai, bệnh sốt rét và thậm chí còn là bệnh ung thư.

Nó cũng được dùng để trị bệnh vẩy nến, loét da hay chàm eczema. Cách phổ biến để dùng asen lúc bấy giờ là tiêm vào bánh mì hoặc thậm chí là tiêm và hít trực tiếp. 

Một cuốn sách giáo khoa về dược học giới thiệu asen là chất an toàn cho các bà mẹ nuôi con, có thể chữa được bệnh tật khi được dùng vào buổi sáng.

Theo Mi Trần/Reatimes