Tuy nhiên, trên thực tế, hãng này cho biết họ đã phát hiện ra vấn đề đối với bộ điều khiển thông minh của cụm khóa Honda Smartkey khiến hệ thống cảnh báo chống trộm sau khi được kích hoạt sẽ tự động tắt trong khoảng thời gian ngắn hơn tiêu chuẩn của nhà sản xuất.

Bởi vậy, Honda Việt Nam sẽ thay thế miễn phí cho khách hàng, bắt đầu tại hệ thống đại lý chính hãng trên toàn quốc từ 26/10/2015.

Theo Honda Việt Nam, tổng cộng 12.118 xe SH phiên bản mới có sử dụng khóa thông minh nằm trong diện bị triệu hồi, trong đó có 6.721 chiếc SH 125 và 5.397 chiếc SH 150, được sản xuất từ ngày 19/8 đến 6/10.

Tức là gần như toàn bộ số xe mà Honda SH 2015 tung ra thị trường Việt trong tháng 9 và tháng 10 vừa qua đều phải triệu hồi do lỗi hệ thống khóa thông minh.

Thông báo trên trang web của Honda Việt Nam

Mặc dù triệu hồi vì lỗi khóa nhưng Honda Việt Nam vẫn khẳng định: “Vấn đề này không gây ra bất kỳ ảnh hưởng nào tới an toàn của xe và người điều khiển, cũng như không vi phạm các quy định, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia."

Khóa thông minh (smartkey) là thiết bị hoàn toàn mới trên SH 2015 vừa được Honda Việt Nam giới thiệu hôm 9/9. Với thời gian sản xuất nêu trên, có thể thấy SH125/ SH 150 phiên bản mới 2015 bị lỗi ngay từ trước khi tung ra thị trường.

Honda Việt Nam cho biết: Sau khi hệ thống cảnh báo chống trộm được kích hoạt thì nó sẽ tự động ngắt trong thời gian ngắn. Nhưng thực tế thì hệ thống này không thể tự ngắt. 

Và như vậy, khi hệ thống chống trộm không hoạt động, mức độ an toàn sẽ giảm xuống thay vì "không gây ra bất kỳ ảnh hưởng nào" như thông báo của hãng.

Theo Duy Minh (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam