Sự kiện mở bán iPhone X đã được các tín đồ yêu “táo” chờ đợi 2 tháng nay. Và ngay trước ngày mở bán, ở mọi nơi trên khắp thế giới, từng dòng người đã đổ về trước các cửa hàng Apple Store, mong mình sẽ là một trong những người đầu tiên sở hữu chiếc iPhone X đầu tiên.

Cảnh tượng chờ đợi chiếc điện thoại siêu phẩm tại Singapore.

Cảnh tượng chờ đợi chiếc điện thoại siêu phẩm tại Singapore. Ảnh: Reuter.

Ngay từ tối thứ Năm giờ địa phương, các cửa hàng bán lẻ Apple ở Singapore, Nhật Bản và Úc đã có rất nhiều người tập trung. Dù cho giá của siêu phẩm iPhone X không hề nhỏ, 999 USD, chưa tính giá nhập khẩu.

Ảnh chụp trước cửa hàng Apple ở Tokyo. Ảnh: Asiaone.

Ảnh chụp trước cửa hàng Apple ở Tokyo. Ảnh: Asiaone.

Tại Singapore, cảnh quay cho thấy nhân viên an ninh đang rất vất vả để kiểm soát và giữ trật tự đám đông cửa hàng Apple. Dù sáng sớm nơi này có mưa nhưng không khí chờ đợi ở đây chẳng hề hạ nhiệt. Thậm chí cửa hàng Apple ở Singapore còn mở cửa sớm hơn thường lệ vì khách chờ mua quá đông.

Nhiều người thậm chí còn mang chăn chiếu ngủ qua đêm. Ảnh:

Nhiều người thậm chí còn mang chăn chiếu ngủ qua đêm. Ảnh: Asiaone.

Ở Sydney, người hâm mộ iPhone còn mang theo ghế ngồi chờ sẵn trước hàng giờ đồng hồ cửa hàng mở cửa.

Còn tại một cửa hàng Apple ở Tokyo cũng tình trạng tương tự. Một số khách hàng trẻ rất phấn khích với chiếc điện thoại này.

Hình ảnh chờ mua iPhone X tại Newyork. Ảnh: BI.

Hình ảnh chờ mua iPhone X tại Newyork. Ảnh: BI.

Tại bang California của Mỹ, rất nhiều người đã rất thất vọng vì chờ chực cả đêm đến sáng mà vẫn không mua được iPhone X. Họ lại phải chờ đến tháng 12 vì chỉ trong nửa giờ đồng hồ bày bán, số lượng iPhone X trong kho đã cháy hàng.

Khách hàng chật kín tòa nhà Apple. Ảnh:

Khách hàng chật kín tòa nhà Apple. Ảnh: BI.

Tin tốt đối với  những khách hàng chưa mua được đợt đầu thì dự kiến giữa tháng 11, Apple sẽ ra một lô hàng mới để phục vụ các tín đồ iPhone.

Với những nước ngoài Mỹ như Anh, Singapore, New Zealand, Nhật, Đức, Ý, Pháp, Úc và Trung Quốc sẽ phải chờ 5-6 tuần mới có đợt hàng thứ 2.

Hàng ngàn người xếp hàng dài ở cửa hàng Apple tại Sydney. Ảnh: Bloomberg.

Hàng ngàn người xếp hàng dài ở cửa hàng Apple tại Sydney. Ảnh: Bloomberg.

Hiện tại Apple vẫn chưa báo cáo về doanh số bán được bao nhiêu chiếc trong ngày đầu tiên ra mắt. Tuy nhiên, với thống kê của một số trang báo mạng thì hãng này sẽ còn bán iPhone X gấp nhiều lần siêu phẩm iPhone 6 và 6s ra mắt hồi năm 2015.

Theo thống kê dữ liệu từ trang Slice Intelligence, lượng đặt hàng sau 4 ngày đầu tiên lộ hình ảnh chính thức trên mạng, iPhone X đã được người dùng oder gấp đôi so với các phiên bản iPhone trước đó.

Apple đã phải vật lộn để xuất xưởng iPhone X đúng thời hạn kể từ ngày ra mắt vào tháng 9. Các nhà phân tích cảnh báo, có thể lượng cung của chiếc điện thoại này sẽ không đáp ứng đủ lượng cầu của khách hàng.

Theo Mi Trần/Reatimes