Nhà sản xuất cho rằng việc lấy mẫu không đúng quy định

Trước đó, vào đầu tháng 12/2018, theo phản ánh của một số phụ huynh trường tiểu học Chu Văn An (Hoàng Mai – Hà Nội), khi phát hiện con em có dấu hiệu bị đau bụng, họ đã lấy nước đóng bình nhãn hiệu Việt Xưa (là sản phẩm của Công ty cổ phần thực phẩm Delta) để đi kiểm nghiệm.

Ngay sau khi có kết quả trả về, trong mẫu xét nghiệm có chứa vi khuẩn E.coli khiến rất nhiều bậc phụ huynh hoang mang và đã phản ánh với nhiều cơ quan báo chí và đưa tin lên mạng xã hội. Đồng thời, rất nhiều cơ quan báo chí đã vào cuộc để làm rõ vụ việc. 

Nhà sản xuất cho rằng việc lấy mẫu kiểm nghiệm nước không đúng quy định.

Ngoài ra, các cơ quan chức năng liên quan như: Sở Y tế Hà Nội, UBND quận Hoàng Mai, lãnh đạo trường tiểu học Chu Văn An và các cơ quan chức năng khác đã vào cuộc điều tra, làm rõ, xác minh thông tin.

Liên quan đến sự việc, trao đổi với PV, lãnh đạo nhãn hàng Việt Xưa cho biết: “Trong năm học 2018 – 2019, chúng tôi cung cấp nước uống cho 31 trường học trên địa bàn quận Hoàng Mai. Ngay sau khi nhận được thông tin trên, chúng tôi đã nhanh chóng phối hợp với các cơ quan chức năng để tìm hiểu rõ nguyên nhân sự việc”.

Cũng theo lãnh đạo nhãn hàng này: “Một số phụ huynh yêu cầu nhà trường và tự thực hiện việc lấy mẫu kiểm nghiệm nước không đúng quy định”.

“Phụ huynh đã sử dụng bình nước dở, không lập biên bản theo quy định, không có sự tham gia của người có chuyên môn, không thực hiện đúng quy trình niêm phong, không có mẫu nước lưu…”, vị lãnh đạo này dẫn chứng

Kết luận cuối cùng từ cơ quan chức năng 

Ngày 26/12/2018, Đoàn kiểm ta liên ngành Quận Hoàng Mai đã thực hiện việc thanh kiểm tra tại trường Tiểu học Chu Văn An và một số trường khác trên địa bàn quận có sử dụng nước uống Việt Xưa. Báo cáo của Đoàn kiểm tra liên ngành - UBND Quận Hoàng Mai khẳng định kết quả lấy mẫu nước Việt Xưa tại các trường mang kiểm nghiệm tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà nội đều đạt tiêu chuẩn VSATTP.

Ngày 27/12/2018, Đoàn kiểm tra của Sở Y tế - Chi cục VSATTP Thành phố Hà nội đã tiến hành kiểm tra quy trình sản xuất, lấy mẫu nước đầu nguồn tại nhà máy gửi đi kiểm nghiệm tại Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia. Kết quả cho thấy, Công ty CP thực phẩm Delta có đầy đủ hồ sơ, chứng nhận VSATTP, dây chuyền SX hiện đại, tự động, khép kín một chiều, kết quả xét nghiệm mẫu nước Việt Xưa tại nhà máy đạt các tiêu chuẩn VSATTP theo quy định.

Phía UBND quận Hoàng Mai cũng đã tổ chức cuộc họp với sự tham gia của các đơn vị chức năng trong quận, lãnh đạo 31 trường học, đại diện phía công ty cung cấp nước Việt Xưa để thông báo kết quả kiểm tra liên nghành về việc nước Việt Xưa đạt tiêu chuẩn ATVSTP.

Được biết, vào tháng 8/2016, Công ty cổ phần thực phẩm Delta được Ban ATVSTP quận Hoàng Mai thẩm định là một trong các đơn vị đủ điều kiện cung cấp nước cho trường học. Trong năm học 2016 – 2017, công ty cung cấp nước cho 13 trường học trong quận Hoàng Mai, năm học 2017 – 2018 nâng lên con số 15 trường và năm học 2018 – 2019 này tổng trường học sử dụng là 31.

Theo Linh San/Đô thị mới