Nhằm quảng bá, xây dựng và phát triển sản phẩm mận hậu và nông sản an toàn tỉnh Sơn La sáng nay 22/5, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Sơn La phối hợp với UBND huyện Yên Châu và Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Nông nghiệp tổ chức Tuần lễ mận và nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2019, tại Hà Nội.

Tuần lễ mận và nông sản Sơn La được tổ chức từ ngày 22-26/5/2019, ngay trong ngày khai mạc đã thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng Thủ đô.

khai mac tuan le man va nong san son la tai ha noi
Mận Sơn La mang đặc trưng riêng về mẫu mã và hương vị

Bên cạnh đó, Tuần lễ sẽ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, hợp tác xã thu hút trong lĩnh vực nông nghiệp sản suất theo hướng công nghệ cao, góp phần tác động đến sản xuất chế biến nông, lâm, thủy sản thực phẩm an toàn.

Theo ông Vũ Đức Thuận – Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư – Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La, “Tuần lễ Mận và Nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2019” thu hút sự tham gia của 20 doanh nghiệp, hợp tác xã, với khoảng 35 gian hàng chia thành các nhóm: Nhóm sản phẩm quả tươi: Xoài, ổi, bưởi da xanh, chuối…; nhóm rau củ quả; nhóm thực phẩm đã qua chế biến với các loại quả được trồng tại vùng thổ nhưỡng giàu hợp chất, mang lại hương vị ngọt thơm cho cây trái.

Bên cạnh các loại trái cây, rau quả, hội chợ còn bày bán các sản phẩm mang hương vị đặc trưng của miền núi phía Bắc: Hạt dổi, hạt mắc khén, mắc mật, nấm hương, mật ong, tam thất, nghệ cùng nhiều vị thuốc quý khác…

Từ năm 2018, tỉnh Sơn La đã tổ chức định kỳ các sự kiện Tuần hàng nông sản tại Trung tâm xúc tiến Thương mại nông nghiệp với các sản phẩm nông sản, đặc sản thế mạnh của tỉnh. Từ đây, các nông sản của tỉnh Sơn La đã được người tiêu dùng thành phố Hà Nội, các doanh nghiệp tiêu thụ, chế biến, xuất khẩu nông sản biết tới. Cũng qua đó, các cấp, ngành, các doanh nghiệp, hợp tác xã và các hộ sản xuất đã tiếp thu được nhiều thông tin về nhu cầu của thị trường để điều chỉnh sản xuất, nâng cao chất lượng nông sản.

Diện tích cây ăn quả của tỉnh Sơn La đạt trên 58.800 ha. Sản lượng các loại quả năm 2018 trên 218.000 tấn. Diện tích sản xuất đạt tiêu chuẩn VietGAP, GAP gần 550 ha. Đến nay, Sơn La đã có 17 sản phẩm nông sản, thực phẩm có thương hiệu; năm 2019 tỉnh tiếp tục xây dựng 7 thương hiệu. Riêng mận, Sơn La có trên 8.700 ha đang cho thu hoạch, sản lượng dự kiến trên 50.700 tấn. Chất lượng trái mận Sơn La được đánh giá cao, có đặc trưng riêng về mẫu mã và hương vị.

 

Theo tbck.vn