Theo thống kê, trên vịnh Cam Ranh hiện có đến 50.000 lồng nuôi thủy sản, trong đó 90% là tôm hùm xanh. Mới đây, nhiều người dân nuôi tôm hùm tại khu vực này phản ánh tình trạng tôm hùm nuôi kém ăn, các đốt ở phần bụng tôm chuyển từ màu trắng trong sang trắng đục, một số thì bị đen ở mang tôm,… Đây là bệnh sữa thường gặp ở tôm, người dân đã làm đủ cách để điều trị nhưng tình trạng tôm chết vẫn kéo dài.

Vừa cập bờ, ông Nguyễn Thành Được (phường Cam Linh, TP. Cam Ranh) chia sẻ: “Hơn 10 ngày qua, tôm lại chết liên tục, tỷ lệ hao hụt đến nay đã hơn 50%. Cứ đà này không biết còn được mấy con trong lồng”.

khanh hoa tom chet hang loat gia tom thap ky luc

Tôm hùm nuôi trên vịnh Cam Ranh chết do bệnh sữa. 

Hiện giá tôm hùm xanh chỉ còn 580.000 đồng/kg, giảm 60 - 70% so với cùng thời điểm này năm trước. Do đó, các hộ khi thu hoạch tôm đều rơi vào cảnh thua lỗ, hộ nuôi vài lồng thì lỗ 20 - 30 triệu đồng, có hộ thua lỗ đến hàng trăm triệu đồng.

Theo bà Nguyễn Thị Châu Pha - Chủ tịch Hội Nông dân phường Cam Linh cho biết: “Chưa bao giờ người nuôi tôm địa phương lại đối diện với tình cảnh khó khăn như bây giờ, một phần thì tôm chết, giá giảm sâu, trong khi chi phí thức ăn tăng cao”.

Được biết, đây là lần thứ 2 tôm hùm nuôi trên vịnh Cam Ranh chết hàng loạt, tính từ đầu năm đến nay.

 Nguồn: https://kinhtemoitruong.vn/khanh-hoa-tom-hum-chet-hang-loat-gia-tom-thap-ky-luc-8087.html 

Theo Kinh Tế Môi Trường