Vùng di sản thế giới, Vịnh Shark của Úc là nơi bãi cát hoàn toàn được thay thế bởi triệu triệu vỏ ốc trắng xóa.

Bãi biển này thuốc phía Tây của nước Úc, nó trải dài 70 km chỉ toàn vỏ sò trắng xóa và không có hạt cát nào. Đào sâu dưới đất đến 10m cũng chỉ là vỏ sò mà thôi.

Rất thú vị khi bãi biển ở đây cũng chỉ có một loại vỏ sò màu trắng. Do độ mặn của nước biển cao hơn nơi khác, thậm chí nồng độ gấp đôi Ấn Độ Dương tạo điều kiện thuận lợi cho loài sò Fragum erugatum phát triển.

Số lượng của những con sò này phát triển rất nhanh, sinh sôi nảy nở mỗi ngày không kiểm soát nhưng lại bị một loài động vật đại dương khác lấy đó làm mồi.

Khi những con sò chết đi, vỏ của chúng trôi dạt vào bờ và tạo thành bãi biển trắng xóa trong hàng ngàn năm.

Dân địa phương thậm chí còn xúc bớt sò trên bãi biển để xây dựng nhà cửa, làm đường làm sá, đồ thủ công mỹ nghệ, thậm chí là thức ăn gia súc bởi hàm lượng canxi trong nó rất cao.

Cho đến năm 1991 khi vịnh này được trao tặng danh hiệu Di sản Thế giới UNESCO thì hoạt động lấy sò phục vụ sinh hoạt bị cấm.

Hiện nay, bãi biển này rất thu hút khách du lịch cả trong và ngoài nước. Nhiều người đến đây để ngắm vẻ đẹp hoang sơ của bãi biển, trải nghiệm những bước chân lạo xạo trên “sa mạc” vỏ sò và ngắm đại dương xanh thẳm.

Vào thời điểm bình minh hoàng hôn bãi biển này càng rực rỡ hơn, khi những ráng nắng chiếu lên vỏ sò tạo nên những mảng màu vàng dịu vô cùng thơ mộng trên bãi biển.

Theo Mộc My/Reatimes