1. Xem xuất xứ của sản phẩm và giấy ủy quyền chính hãng

Đây là cách  đơn giản nhất để  biết được sản phẩm mình muốn mua có phải là hàng chính hãng hay không, bạn nên  tìm đến những đại lý ủy quyền hoặc các cửa hàng bán xe đạp điện cũ tại Hà Nội.

Các cơ sở này có giấy chứng nhận ủy quyền của các hãng xe đạp điện mà nó đại diện, các mâu xe kh nhập về sẽ được kiểm tra trước khi đưa ra bày bán đến tay người tiêu dùng.

Khi mua xe đạp điện tại địa chỉ xedapdiencu.vn bạn còn được hưởng chế độ bảo hành hay thay thế được các phụ  kiện chính hãng nếu hỏng hóc.

Làm sao để tránh mua phải xe đạp điện kém chất lượng.

Làm sao để tránh mua phải xe đạp điện kém chất lượng.

2. Kiểm tra logo, tem và các chi tiết của xe

Logo của  xe đạp điện chính hãng  thường có độ sắc nét cao,  lớp sơn sáng và bóng. Logo và tem của nhà sản xuất thường được in trên các bộ phận của xe như: bánh xe , đệm châm, yên,  lốp xe, khung xe,...

Hàng giả thường viết sai tên hoặc nhòe, lớp sơn không sáng, đều  và bóng như hàng chính hãng.  Hãng chính  hãng thường có lớp sơn bền màu, ngay cả với xe đạp điện cũ có thể bị xước nhưng sẽ không bị bong tróc .

3. Kiểm tra giá cả tại nhiều cửa hàng khác nhau

Đây là cách tham khảo giá tốt nhất trước khi mua để tránh bị mua đắt,  bạn nên kiểm tra giá cả trên các website . Điều này sẽ giúp bạn tránh khỏi việc bị phân tâm bởi những lời quảng cáo của người mua hàng như việc giảm giá của sản phẩm quá thấp so với thực tế bạn biết,  bạn sẽ tránh được việc mua hớ cũng như mua nhầm phải hàng kém chất lượng. 

4. Chế độ bảo hành và bảo dưỡng cho xe đạp điện và xe máy điện

Giống như khi mua các thiết bị khác, chế độ bảo hành, bảo dưỡng tại cửa hàng bán xe đạp điện cũ tại Hà Nội sẽ được nhân viên bán hàng tư vấn trực tiếp, bạn có thể thắc mắc nếu như nhân viên bán hàng không nói tới.

Đa số các sản phẩm  như xe điệnhiện nay đều có chế độ bảo hành và khuyến mãi cho khách hàng.

Nếu xe đạp điện và xe máy điện hết hạn bảo hành thì bạn có thể tìm đến  trung tâm sửa chữa uy tín để được kiểm tra và sửa chữa đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Làm sao để tránh mua phải xe đạp điện kém chất lượng?

Làm sao để tránh mua phải xe đạp điện kém chất lượng?

5. Không có xe đạp điện chính hãng giá rẻ

Những xe đạp điện chính hãng nổi tiếng như Honda, Yamaha, Giant thì giá rất cao. Với những mức giá trung bình khác thì đa phần là những hàng nhập lậu và không chính hãng.

Với những loại hàng này dù mẫu mã có đẹp nhưng chất lượng không hề đảm bảo: acquy, pin sụt nhanh; thiết bị điều khiển điện tử điều chỉnh được tốc độ cho phép; thời gian bảo hành cũng không cố định hoặc thậm chí là không có.

Xe đạp điện  vẫn là xu hướng lựa chọn của giới trẻ. Một chiếc xe đạp điện tốt sẽ giúp bạn di chuyển tiện lợi hơn  nhiều và  đảm bảo được an toàn trong mỗi chuyến đi.

Để phân biệt xe đạp điện kém chất lượng với xe đạp điện chính hãng cần xác định được các yếu tố quyết định đến chất lượng của một phương tiện, từ đó nắm bắt đặc điểm của từng dòng xe và lựa chọn cho phù hợp.

Chất lượng của một chiếc xe đạp điện giả sẽ không được trau chuốt cẩn thận 3 bộ phận quan trọng: ắc quy, động cơ và bộ điều khiển.

Cho dù trang bị acquy hay pin thì đều có chất lượng kém cho nên rất nhanh bị sụt điện, quãng đường đi cho 1 lần sạc cũng ngắn hơn và xe sẽ không đạt công suất vận hành như mong muốn.

Động cơ điện chính là bộ phận quan trọng nhất của một chiếc xe. Nếu như chất lượng thấp sẽ khiến cho công suất hoạt động yếu hay trục trặc.

Ngoài ra, trang bị bộ điều khiển của dòng xe không có xuất xứ rõ ràng cũng như các dòng xe nhái cũng rất không an toàn trong quá trình sử dụng.

Một điều rất hiển nhiên, khi chất lượng kém thì tuổi thọ hoạt động của xe cũng giảm đi, cho dù có định kỳ bảo dưỡng hay thay thế phụ tùng thì giá trị sử dụng cũng chỉ đạt hạn mức khoảng từ 1 – 1.5 năm mà thôi.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam