Lợi ích sức khỏe của bài tập chống đẩy với đàn ông

Theo Boldsky, bạn không có thời gian để đến phòng gym và cũng không muốn chi tiền vào việc mua các thiết bị tập thể dục. Nhưng bạn vẫn muốn luyện tập để xây dựng sức mạnh và cơ bắp. Hãy thử chống đẩy, bởi đây là một bài tập rất hiệu quả.

Hãy cố gắng tập luyện sao cho bạn cán đích chống đẩy được 200 lần trong ngày. Kiên trì một vài tháng, bạn sẽ ngạc nhiên khi nhìn thấy kết quả. Có thể bạn chưa biết, chống đẩy được kết hợp ngay cả trong các trại huấn luyện quân sự của tất cả các nước. Đây là một bài tập rèn luyện thể lực, xây dựng cơ bắp đơn giản và hiệu quả nhất.

Chống đẩy có nhiều biến thể, bạn có thể lựa chọn thay đổi để tránh nhàm chán (Ảnh minh họa)

Chống đẩy có nhiều biến thể, bạn có thể lựa chọn thay đổi để tránh nhàm chán (Ảnh minh họa)

Dưới đây là những lý do đầy thuyết phục để bạn duy trì bài chống đẩy mỗi ngày.

Chống đẩy giúp kích hoạt nhiều nhóm cơ

Chống đẩy giúp phát triển nhiều nhóm cơ khác nhau, cụ thể là cơ ngực, vai và bụng, thậm chí hai chân. Khi các nhóm cơ chuyển động thì các khớp liên quan cũng vận động theo nhịp nhàng.

Đừng bất ngờ khi thấy cơ ngực và vai bắt đầu đau khi mới tập. Chỉ cần kiên trì tập luyện một thời gian không quá lâu, bạn sẽ cảm nhận rõ ràng sự nở nang và săn chắc đáng kể của cơ ngực cũng như cơ vai hay bắp tay.

Chống đẩy có thể linh hoạt, không mất thì giờ

Ở đâu bạn cũng có thể chống đẩy chứ không cần phải đến phòng gym với hàng tá dụng cụ nặng nề và phức tạp. Bạn có thể tập bài chống đẩy mọi lúc mọi nơi, hay thậm chí ngay cả nơi làm việc. Chỉ cần bỏ ra 10 đến 15 phút, bạn đã hoàn thành bài chống đẩy cần thiết mỗi ngày để duy trì sự săn chắc và sức mạnh cơ bắp.

Bạn cần biết thêm rằng chống đẩy có thể giúp tăng cường năng lượng để làm việc hiệu quả hơn, thay vì phải tốn thêm tiền để đi mua ly cà phê uống cho tỉnh táo.

Chống đẩy giúp chống đau lưng

Bài tập chống đẩy cũng giúp vùng lưng bụng chắc khỏe, qua đó khiến tư thế ngồi lành mạnh hơn, chống đau lưng hiệu quả.

Chống đẩy đốt cháy nhiều calo

Vì có nhiều nhóm cơ vận động khi chúng ta chống đẩy nên sẽ giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn. Đó chính là điểm cộng đáng kể nữa của bài chống đẩy. Biến hóa

Bài chống đẩy có nhiều biến thể để bạn lựa chọn nhằm không ngừng tăng cường sức mạnh cơ bắp và để tránh cảm giác nhàm chán trong thời gian dài.

Bạn có thể đặt thêm bánh tạ lên lưng để tăng sức nặng, hoặc nâng cao một chân khi chống đẩy hay vỗ tay mỗi lúc đẩy người lên... Nhưng trước khi cân nhắc biến hóa bài tập, bạn nên tự lượng sức mình để tránh chấn thương.

Theo Phương Vũ/Gia Đình Việt Nam