Tham khảo nhiều mức phí

Mỗi một công ty thường đưa ra những mức giá khác nhau, những chế độ khác nhau. Bởi thế, trước khi quyết định mua bảo hiểm bạn cần tham khảo kỹ lưỡng những thông tin về chi phí bảo hiểm của nhiều công ty khác nhau trước khi đưa ra quyết định.

Việc tham khảo mức phí ở nhiều đơn vị khác nhau giúp bạn lựa chọn được nơi mua bảo hiểm tốt nhất.

Việc tham khảo mức phí ở nhiều đơn vị khác nhau giúp bạn lựa chọn được nơi mua bảo hiểm tốt nhất.

So sánh, cân nhắc và chọn ra đơn vị cung cấp bảo hiểm ô tô có mức giá phù hợp, chế độ hợp lý để sử dụng cho chiếc ô tô của bạn.

Tính toán chi phí bảo hiểm trước khi mua xe

Thông thường đóng bảo hiểm cho ô tô được thực hiện ngay sau khi bạn mua xe. Những yếu tố có ảnh hưởng tới phí bảo hiểm như năm mua xe, cấu tọa của xe, loại xe, giá xe,… bạn nên tìm hiểu để có được sự điều chỉnh phù hợp. Việc lựa chọn được một chiếc xe phù hợp với nhu cầu lại hỗ trợ giúp bạn giảm chi phí mua bảo hiểm quả là hữu ích.

Trước khi quyết định sắm chiếc xe nào đó hãy gọi tới công ty bảo hiểm để biết được mức chi phí bạn bỏ ra để mua bảo hiểm rồi hãy quyết định xem có nên chọn chiếc xe đó hay không.

Tăng thêm các khoản khẩu trừ

Một lời khuyên hữu ích cho bạn nếu muốn giảm chi phí dành cho bảo hiểm là hãy từ bỏ đi một vài những khoản khấu trừ nhỏ. Những chi phí giảm đi của việc mua bảo hiểm bạn hoàn toàn có thể sử dụng đề làm các giấy tờ liên quan nhanh chóng, dễ dàng.

Không nên mua bảo hiểm toàn diện cho ô tô cũ

Lựa chọn gói bảo hiểm phù hợp cho từng loại xe.

Lựa chọn gói bảo hiểm phù hợp cho từng loại xe.

Tùy thuộc về loại xe mà bạn chọn hãy lựa chọn mua chế độ bảo hiểm cho phù hợp. Đôi khi việc mua bảo hiểm toàn diện, bảo hiểm tránh va chạm cho một chiếc ô tô cũ còn đắt đỏ hơn chính giá trị của chiếc xe. 

Một mẹo hay cho bạn là hãy tính toán thiệt hại trong một vụ tai nạn, lấy con số đó nhân lên với 10 rồi so sánh nếu giá trị của xe nhỏ hơn con số bạn thu về thì không nên mua bảo hiểm.

Quan tâm tới điểm tín dụng

Có rất nhiều công ty bảo hiểm dựa trên số điểm tín dụng của khách hàng đẻ tính lãi của bảo hiểm. Đây trở thành một nhân tố quan trọng ảnh hưởng tới việc xác định chi phí bảo hiểm của xe. Bởi thế, để giảm chi phí dành cho bảo hiểm bạn hãy cố gắng tích lũy điểm tín dụng cao, tạo được lòng tin với công ty bảo hiểm.

Nếu ô tô không sử dụng nhiều hãy yêu cầu giảm phí bảo hiểm

Thông thường những nguy hại xảy ra cho xe là khi bạn mang xe ra sử dụng. Với một chiếc xe mà nhu cầu sử dụng không quá nhiều, luôn ít hơn tiêu chuẩn hãy yêu cầu đơn vị cung cấp bảo hiểm giảm một phần chi phí cho bạn.

Giảm giá khi mua bảo hiểm nhóm

Các công ty bảo hiểm cũng có những chính sách ưu đãi riêng như giảm giá cho nhân viên công ty, thành viên của các tổ chức như cựu chiến binh, giáo viên,… Bởi thế khi tiến hành mua bảo hiểm bạn hãy tham khảo danh sách những đối tượng được giảm chi phí bảo hiểm xem mình có thuộc bất kỳ một diện được giảm phí nào hay không.

Tìm hiểu về những trường hợp được giảm giá

Có rất nhiều chính sách thu hút khách hàng mà các công ty bảo hiểm đưa ra trong đó giảm giá cho các trường hợp cụ thể là phổ biến nhất. Giảm chi phí bảo hiểm có nhiều đối tượng như sử dụng xe có các tính năng an toàn cao, giảm giá cho người già, học sinh đã đủ tuổi lái xe,… và nhiều đối tượng khác nữa.

Nắm rõ những vấn đề liên quan để mua bảo hiểm cho ô tô tiết kiệm chi phí nhất.

Nắm rõ những vấn đề liên quan để mua bảo hiểm cho ô tô tiết kiệm chi phí nhất.

Tham khảo, tìm hiểu kỹ về những trường hợp được giảm phí để có cho mình điều chỉnh, lưa chọn phù hợp nhất.

Tránh những va chạm ở bề mặt xe

Một chiếc xe càng mới tới đâu, diện mạo càng đẹp đẽ tới đâu càng giúp chi phí bảo hiểm của bạn thấp đi. Tuyệt đối cần tránh những vết va chạm trên bề mặt xe bởi các công ty bảo hiểm luôn dựa vào những điểm này để có thể tăng phí bảo hiểm lên cho bạn.

Suy nghĩ kỹ lưỡng khi chọn mua trả góp

Nếu bạn mua xe thông qua hình thức trả góp hãy suy nghĩ thật kỹ bởi hầu hết các hãng bảo hiểm đều có thêm chi phí quản lý cho hình thức này. Nếu không muốn tăng thêm chi phí cho bảo hiểm hãy tính toán và suy xét thật kỹ để đảm bảo bạn có khả năng chi trả.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam