Có hai loại sản phẩm chính là quạt sưởi hoặc máy sưởi dầu. Tiếng chạy của hai chiếc máy này cũng rất êm, không có tiếng quạt gió to như điều hòa hai chiều hoặc các thiết bị khác. Nhờ vậy, nó được đánh giá khá cao trên thị trường. Tuy vậy, tùy theo nhu cầu của mỗi gia đình sẽ chọn một trong hai loại này.

Chọn thiết bị sưởi tùy theo nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình.

Chọn thiết bị sưởi tùy theo nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình.

Công suất

Quạt sưởi là thiết bị dùng điện năng để vận hành. Trong quạt sưởi có gắn cục gốm để đốt cháy oxy và truyền nhiệt qua dây kim loại mang hơi ấm tỏa ra bên ngoài. 

Máy sưởi dầu là thiết bị khá mới, nó hoạt động dựa trên nguyên lý làm nóng các thanh chứa dầu (dầu không tiêu hao) để tỏa nhiệt ra không khí.

Máy sưởi dầu có nguyên lý thông minh hơn quạt sưởi là khi nhiệt độ quá nóng thì máy lại tự ngắt.

Quạt sưởi.

Quạt sưởi.

Thiết kế của quạt sởi nhỏ gọn vì vậy nó có thể đặt được ở các góc, phù hợp với phòng nhỏ. Tuy vậy, quạt sởi chỉ làm ấm được một góc không gian và nếu phòng to thì không đủ công suất. Với máy sưởi dầu lợi thế là to hơn có thể làm ấm không khí của một phòng lớn. 

Di chuyển

Đối với chiếc quạt sởi nhỏ gọn thì an toàn với trẻ con hơn và có thể đặt ở các góc nhỏ rất gọn gàng, có thể đặt tránh xa tầm tay trẻ.

Nhược điểm của máy sưởi dầu là to, cồng kềnh và khó di chuyển, khó đặt vào một góc gọn gàng.

Giá cả

Máy sưởi dầu.

Máy sưởi dầu.

Thiết kế nhỏ gọn, cấu tạo đơn giản nên giá của quạt sưởi không quá đắt. Có nhiều loại quạt sưởi như quạt sưởi dùng dây mayso, quạt sưởi dùng bóng đèn halogen và quạt sưởi dùng bóng đèn carbon. Giá cả chỉ dao động khoảng 500-1 triệu đồng.

Máy sưởi dầu là thiết bị sưởi đắt nhất trên thị trường hiện nay. Tùy theo số thanh sưởi mà chiếc quạt này có giá từ 1-4 triệu đồng.

Độ an toàn

Về mặt sức khỏe thì quạt sưởi có vẻ lép vế hơn khi nó không có chế độ tạo độ ẩm và không có cơ chế đối lưu nhiệt. Vì thế mà dùng quạt sưởi lâu có thể gây khô da và ánh sáng phát ra ngoài không chỉ làm mất ngủ mà còn gây chói mắt.

Đối với máy sưởi dầu thì không có chế độ đốt cháy không khí và có thêm chức năng tạo độ ẩm khiến không khí đỡ khô hơn, đỡ hại da.

Máy sưởi dầu không có đèn phát sáng như quạt sưởi nhưng nó tỏa nhiệt lại có mùi khét của dầu rất khó chịu. Vả lại, máy sưởi có các lá sưởi dễ gây bỏng cho trẻ em vì thế các gia đình hết sức cẩn thận.

 

Theo Mi Trần/Reatimes