Mỹ phẩm không rõ nguồn gốc

Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về Mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, cập nhật vào ngày: 27/04/2024

Lực lượng quản lý thị trường Hà Nội chiều ngày 16/6/2021 đã bắt quả tang một xưởng sản xuất ở huyện Thanh Oai, Hà Nội đang sang chiết, dán nhãn các thương hiệu mỹ phẩm danh tiếng, nước hoa có dấu hiệu giả mạo.

Gần 100 mặt hàng mỹ phẩm tại cửa hàng mỹ phẩm Nhi Cosmetic không có hóa đơn, chứng từ chứng minh được nguồn gốc xuất xứ.

Công an thành phố Hà Tĩnh vừa kiểm tra, thu giữ nhiều loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ tại cửa hàng mỹ phẩm Song Hào, đường Nguyễn Huy Tự, TP. Hà Tĩnh.

Tổng cục Quản lý thị trường cho hay, trong quý I/2019, lực lượng Quản lý thị trường cả nước đã phát hiện và xử lý hơn 14.400 vụ vi phạm. Trong đó một lượng lớn mỹ phẩm nhái thương hiệu nổi tiếng bị thu hồi trong tháng đầu năm.

Mặc dù lô 14.000 mỹ phẩm, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc còn đang trong quá trình điều tra nhưng bà chủ Nguyễn Thu Trang vẫn "ngang nhiên" mở Hanwool Spa tại 88 Bùi Thị Xuân và hoạt đồng rầm rộ dù chưa được cấp phép?

Tại kho hàng là hàng chục thùng mỹ phẩm có dán “mác” những thương hiệu nổi tiếng thế giới như: Dior, Chanel, Versace, Armani, Valentino…

Sáng 2/1, Cục QLTT Hải Phòng và Phòng Cảnh sát kinh tế (Công an Hải Phòng) đã tiến hành kiểm đếm hơn một tấn mỹ phẩm các loại không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ mà các lực lượng chức năng đã thu giữ ngày 25.12.2018.

Đội quản lý thị trường số 6 vừa tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh mỹ phẩm tại Hà Nội, thu giữ hàng ngàn sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Để có thể trúng thầu tại Trung tâm GDQP&AN – ĐH Thái Nguyên thì các nhà thầu tại đây cần phải hội tụ nhiều yếu tố đặc biệt.

Không dừng lại ở việc sử dụng thực phẩm không rõ nguồn gốc cho học viên, một chủ thầu tại Trung tâm GDQP&AN – ĐH Thái Nguyên đã bức xúc “tố” cán bộ Trung tâm “làm luật”, “vòi vĩnh” các nhà thầu tại đây.

Thực phẩm không rõ nguồn gốc từ lâu đã và đang là vấn nạn chưa thể xử lý triệt để và nó “len lỏi” khắp mọi nơi, nhất là trong những suất cơm sinh viên song với cán bộ, sinh viên đang công tác, học tập tại Trung tâm GDQP&AN – ĐH Thái Nguyên thì dường như vấn đề đó lại chẳng còn quan trọng, vì đơn giản họ không có quyền lựa chọn!

Bằng cách thức nào đó, những thực phẩm không rõ nguồn gốc đang “len lỏi” vào những bữa ăn cho học viên Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh – đại học Thái Nguyên. Sinh viên thì vẫn “hồn nhiên” sử dụng mà không hề hay biết, bản thân đang sử dụng từng ngày bằng thực phẩm không rõ nguồn gốc.

Mặt hàng tại Big C thường được người tiêu dùng lựa chọn bởi niềm tin về chất lượng, nguồn gốc rõ ràng nhưng bằng cách nào đó, những mặt hàng mỹ phẩm không rõ xuất xứ vẫn đang được bày bán công khai, ảnh hưởng đến quyền lợi, đe doạ sức khoẻ người tiêu dùng.

Tiến hành kiểm tra một cơ sở kinh doanh TPCN, Đoàn kiểm tra liên ngành đã phát hiện khoảng 5.000 sản phẩm TPCN và hàng trăm hộp mỹ phẩm không có hóa đơn chứng từ...

Lợi dụng phương thức bán hàng dễ dãi qua mạng xã hội nên nhiều đối tượng đã bán những loại sản phẩm không rõ nguồn gốc.