Chạy trốn khỏi trung tâm Hà Nội ngột ngạt khói xe, hướng về phía Cổ Loa Thành, qua Cầu Đông Trù 3km bạn sẽ bắt gặp khung cảnh bình yên lãng mạn hệt như trong những bức tranh treo tường mang phong cách đồng quê Châu Âu.

Bạn sẽ thích thú với cảm giác mùa Xuân như vừa mới đến, những lộc non xanh mướt, ... Hoa mận, hoa mai, hoa đào & hoa tam giác mạch Tây Bắc đua nở cùng vô số loài hoa khác tạo nên một khung cảnh nhẹ nhàng, thơ mộng bên những mái nhà gỗ, nhà tranh lợp rơm vàng mang âm hưởng lâu đài cổ tích.

 

Cây cầu cong cong bắc qua hồ hoàng hôn. Những chiếc thuyền gondala trang trí cầu kì, đẹp đẽ. Smiley Ville đã mang Gondola của nước Ý xa xôi về nơi đây- minh chứng của tình yêu, của lãng mạn cùng hàng trăm hàng nghìn góc chụp hình siêu đẹp cho các bạn thích chụp hình hay thích được chụp hình thoải mái khai thác.

 

Không chỉ có bối cảnh rộng, không khí trong lành, khi đặt chân đến đây bạn rất dễ bắt gặp bầu trời xanh ngắt, hay ánh nắng vàng ươm vào những chiều hoàng hôn - một cảm giác yên bình mà không nơi nào có được.

 

Với diện tích hơn 5,5 ha. Smiley Ville hiện đang được chia thành 5 khu vực chính với những hạng mục công trình mang chủ đề và màu sắc khác nhau.

Lâu đài thời gian và quảng trường ánh sáng

Đồng hồ thời gian chạy theo những kỉ niệm tình yêu, là vật chứng minh cho tình yêu đôi lứa. Là công trình đồ sộ và biểu tượng của Smiley Ville. Lâu đài Thời gian xây dựng theo lối kiến trúc cổ của châu Âu với cổng vòm cao, cửa sổ kính hoa văn điêu khắc cầu kỳ đúng phong cách cổ điển của các lâu đài châu Âu.

 

Bên trong của Lâu đài Thời gian có hai tầng, giúp tối ưu hoá không gian. Mỗi góc của Lâu đài lại được bài trí theo một bối cảnh khác nhau: từ chiếc đồng hồ cổ khổng lồ; cho đến những bối cảnh nhuốm màu thời gian – đúng như tên gọi của lâu đài; hay những bối cảnh hiện đại, cá tính hơn như mảng tường được hình thành bằng rất nhiều cánh cửa chớp gỗ đủ sắc màu.

 

Trong Lâu đài Thời gian còn có một cây Anh đào lớn, bối cảnh tuyệt vời cho những ai yêu thích xứ sở “hoa anh đào”.

Bên ngoài Lâu đài Thời gian là Quảng trường Ánh sáng – không gian ngoại cảnh rộng lớn với những đường hoa xen kẽ.

 

Vào ban đêm, ánh đèn vàng, xanh thắp sáng khắp nơi khiến ngôi nhà trở nên lung linh hơn. Quảng trường thoáng đãng, đặc biệt phù hợp cho các bữa tiệc, sự kiện hay các chương trình ca nhạc, giải trí ngoài trời.

 

Dãy nhà sắc màu

Với những ngôi nhà có mặt tiền rực rỡ sắc màu, gợi tả đến những ngôi nhà ở miền Tây nước Ý. Bên trong mỗi căn nhà được trang trí theo những chủ đề hoàn toàn khác nhau với hàng trăm góc ảnh đắt giá cho các nhiếp ảnh gia khai thác.

 

Dãy nhà màu sắc nằm cạnh hồ hoàng hôn với cầu phao và nhà gỗ tròn lãng mạn. Bạn có thể dạo chơi ngắm hoàng hôn trên thuyền gondola, một loại thuyền gỗ cong nhọn hai đầu là biểu tượng đặc trưng của Venice – thành phố của những con kênh đào nổi tiếng nước Ý.

 

Smiley Ville Coffee

Trong quá trình khám phá những cảnh quan đẹp tại Smiley Ville, bạn có thể dừng chân tại Smiley Ville Coffee để dùng bữa và thưởng thức những món nước uống đặc biệt tại quầy bar.

 

Những cánh đồng hoa

Nếu bạn là người yêu thích cảnh quan ngoài trời và gần gũi với thiên nhiên có thể đi dọc theo các lối đi lát đá dẫn đến những cánh đồng hoa bạc ngàn. Các loại hoa được chăm sóc kỹ lưỡng và thay đổi theo mùa. Bạn sẽ rất thích thú với cánh đồng hoa hướng dướng khoe sắc. Cánh đồng hoa cải nhuộm sắc vàng lãng mạn.

 

Khu vườn cổ tích

Vườn cổ tích Smiley Ville mở ra một không gian thần tiên với những thảm cỏ xanh biếc, khu vườn ươm rực rỡ sắc màu, các mô hình trong truyện cổ tích, cùng điểm nhấn là Nhà chú lùn – nơi mọi thứ đều “nhỏ xinh”, khu vườn thần tiên này sẽ đưa bạn quay trở lại giấc mơ thời thơ ấu, với hoàng tử - công chúa và những chú lùn.

 

Ngoài ra Smilley Ville còn rất nhiều các hạng mục khu vui chơi giải trí kết hợp giáo dục hướng nghiệp cho trẻ em dự kiến đưa vào khai thác trong thời gian tới.

 

Có thể thấy, Smiley Ville là nơi hội tụ các kiến trúc độc đáo mang đậm phong cách châu Âu sang trọng, phong cảnh đầy đủ các thể loại, diễn tả các mùa trong năm hoàn hảo. Bất cứ phim trường nào ở Hà Nội có gì, phim trường Smiley Ville cũng có./.

Theo Nguyễn Quân / Gia đình Việt Nam