Như một công việc thường lệ, trước mỗi dịp lễ, Tết nhiều tuyến phố, điểm du lịch của Thủ đô lại được trang hoàng rực rỡ. Thế nhưng, để có sự hợp lý và thẩm mỹ là cả vấn đề. 

Để đường phố đẹp hơn rất cần nghệ thuật trang trí tổng thể để tạo ấn tượng và hiệu ứng tốt. Bởi nó thể hiện sự tự hào của người dân về những ngày lễ lớn của đất nước. 

Mới đây, hình ảnh về một công trình trang trí đón Tết Bính Thân 2016 tại đài phun nước ở Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục đã khiến dư luận đặc biệt quan tâm. Hình ảnh những “bông hoa” lạ nhận được nhiều chia sẻ, bình luận, thắc mắc. 

Công trình trang trí tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục đón Xuân Bính Thân 2016 bị người dân chê phản cảm, không đẹp mắt...

Công trình trang trí tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục đón Xuân Bính Thân 2016 bị người dân chê phản cảm, không đẹp mắt... 

Đó là những bông hoa rũ xuống, màu sắc khá lạ nhất là khi có ánh sáng, màu sắc của hoa trở nên hồng hồng xanh xanh. Một công trình trang trí giữa Thủ đô mang lại cho người dân bao thắc mắc: Hoa gì và vì sao lại có màu sắc lạ lùng như thế, nó có ý nghĩa gì? 

Và chẳng có gì sai khi nhiều người thẳng thắn cho rằng việc trang trí những “bông hoa” lạ ở đài phun nước này chưa có thẩm mỹ, màu sắc chưa đẹp và chẳng thể hiện được điều gì… 

Trước những phản ánh của người dân về việc trang trí những “bông hoa” lạ này, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội, cùng các chuyên gia, cán bộ ban ngành sở trực tiếp đến quan sát, nghiên cứu để từ đó có những góp ý chỉnh sửa lại công trình cho hợp lý. 

Thừa nhận về cái không đẹp của công trình trang trí này, ông Động nói: "Tôi đã trực tiếp xuống, đứng ở đây và thấy màu của đế hoa hơi chóe quá nên yêu cầu thiết kế chỉnh sửa lại cho màu xanh nhẹ đi và nhẹ dần từ bên dưới nhẹ lên đến hoa để mọi người nhìn xem như thế nào”.

Đồng thời ông Động cũng phân trần: "Khi làm ai cũng muốn đẹp cả nhưng khi đưa ra ngoài thì phải cách điệu, có yếu tố hiện đại chứ không phải đưa hẳn hoa thật ra. Nếu như vậy còn gì là trang trí. Chúng tôi gợi ý cho bộ phận trang trí là hoa phải cách điệu đi, mọi người thấy đẹp, bắt mắt là được chứ không nên xem là hoa gì và cũng không có bông hoa nào lớn như vậy”. 

Liên quan tới kinh phí của công trình trang trí này, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội cho biết, tất cả hạng mục trang trí vẫn đang làm từ ngân sách xã hội hóa. 

Ngoài ra, qua sự việc lần này, ông Động mong muốn người dân, chuyên gia đóng góp ý kiến để Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội trang trí, chỉnh sửa sao cho phù hợp làm cho thủ đô ngày một đẹp hơn. 

Chiều 10/1, sau hơn 1 ngày xuất hiện ở đài phun nước, những “bông hoa” lạ đã được các công nhân trang trí tháo dỡ xuống. Việc trang trí khu vực đài phun nước sẽ được tính toán và thực hiện lại phù hợp? 

Một số hình ảnh về những "bông hoa" lạ trang trí tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục:

Công trình trang trí được nhiều người đặt dấu hỏi: Nó là hoa rau muống, hoa loa kèn, hoa thủy tiên...?

Công trình trang trí được nhiều người đặt dấu hỏi: Nó là hoa rau muống, hoa loa kèn, hoa thủy tiên...?

Tối qua (9/1), nhiều người dân Thủ đô đã được chứng kiến những

Tối qua (9/1), nhiều người dân Thủ đô đã được chứng kiến những "bông hoa" lạ về đêm. Và, điều khiến dư luận không hài lòng đó là màu sắc không đẹp.

Sự xuất hiện của những

Sự xuất hiện của những "bông hoa" lạ khiến nhiều người tò mò và đưa ra những nhận xét không hài lòng từ hình dáng tới màu sắc. 

Trước những góp ý của dư luận, cơ quan chức năng đã tháo dỡ công trình trang trí này.

Trước những góp ý của dư luận, cơ quan chức năng đã tháo dỡ công trình trang trí này.

Như vậy, những

Như vậy, những "bông hoa" lạ này chỉ được tồn tại hơn 24h đồng hồ.

 

Những chi tiết của "bông hoa" lạ được tháo dỡ. 

Tới hơn 16h, việc tháo dỡ công trình "tai tiếng" cơ bản hoàn tất. 

Người dân Thủ đô được một lần thưởng thức những

Người dân Thủ đô được một lần thưởng thức những "bông hoa" lạ. 

Và sự hài hước, bình luận xoay quanh một công trình trang trí đón Tết Nguyên đán trở thành đề tài

Và sự hài hước, bình luận xoay quanh một công trình trang trí đón Tết Nguyên đán trở thành đề tài "hót" trong dư luận. 

Theo Trần Văn/ Gia đình Việt Nam