Váy áo xiêm y luôn là thứ khiến bất cứ phụ nữ nào cũng xiêu lòng. Từ giàu cho đến nghèo mọi tầng lớp đều ao ước được sở hữu những bộ váy đẹp.

Tuy nhiên, không phải ước mơ bao giờ cũng trở thành hiện thực nếu nhìn giá của những bộ cánh đắt đỏ sau. Có khi chỉ một bộ váy nhưng mang giá trị bằng một căn nhà.

Váy cưới của công nương Kate

Một trong những chiếc váy đắt nhất thế giới phải kể đến váy cưới của công nương Kate. Vào năm 2011, vợ chồng công nương Kate và hoàng tử William kết hôn.

Thời điểm này, chiếc váy cưới công nương Kate diện do Alexander McQueen thiết kế riêng có giá 250 bảng Anh (tương đương với 400.000 USD) là một mức giá khủng nhất từng thấy.

Chiếc váy cưới được thiết kế dung hòa giữa hiện đại và cổ điển, tôn lên vẻ đẹp sang trọng, quý tộc. Điểm nhấn là phần ren thêu kéo dài từ cổ chữ V xuống đến hai cánh tay, rất mềm mại và quyến rũ. 

Váy dạ hội của công nương Diana

Chiếc váy dạ hội trễ vai màu đen có vẻ rất bình thường của công nương Diana nhưng được bán đấu giá vào năm 2013 với giá 240.000 bảng Anh gây choáng.

Được gọi tên là "đêm huyền bí” của nhà thiết kế Victor Edelstein. Công nương đã từng mặc chiếc váy này đến dự đêm tiệc tối tại Nhà Trắng và khiêu vũ một điệu với nam diễn viên John Travolta. 

Chiếc váy nổi tiếng của Marilyn Moonroe 

Chiếc váy trắng Christian Dior đặt kỷ lục là chiếc váy đắt nhất hành tinh thuộc sở hữu của John Galliano. Cô đào nổi tiếng nhất mọi thời đại Marilyn Moonroe mặc nó trong giải Oscar vào năm 1997.

Vào thời điểm đó, chiếc váy đã có giá 2 triệu USD. Đến năm 2011 nó được bán với giá 5,6 triệu USD.


Chiếc váy của diễn viên Audrey Hepburn

Chiếc váy này đã được rất nhiều người đấu giá và có mức cao kỷ lục là 1 triệu USD. Bộ váy đen huyền thoại này được thiết kế bởi Givenchy dành riêng cho vai diễn xuất sắc nhất của Hepburn - Holly Golightly.

Chiếc váy này nổi tiếng đến nỗi, chỉ cần nhắc đến Audrey Hepburn, người ta sẽ nghĩ ngay đến cô đào đẹp thanh lịch trong bộ đầm đen phối vòng cổ ngọc trai, tay đeo găng cầm tẩu dài, tóc búi sang chảnh.

Chiếc váy vàng ghi dấu ấn cho Nicole Kidman

Nữ diễn viên nổi tiếng Nicole Kidman đã phải chi trả đến 2 triệu USD để thiết kế chiếc váy dạ hội tuyệt đẹp này.

Chiếc váy vàng nổi bật này cũng đã giúp "thiên nga nước Úc" tỏa sáng tuyệt đối tại lễ trao giải Oscar năm 1997, với họa tiết hoa thêu nhấn nhá nơi cổ áo cùng dáng váy xẻ quyến rũ, sang trọng.


Chiếc váy ngọc trai của Lupita Nyong'o

Tham dự lễ trao giải Oscar vào năm 2015 Lupita Nyong'o đã mặc trang phục Calvin Klein tỏa sáng nhờ hơn 6.000 ngọc trai lấp lánh đính kết trên váy. Chiếc váy này có giá trij không hề nhỏ lên đến 150.000 USD.

Nhà thiết kế đã tạo ra các kết cấu của một loạt các viên ngọc trai kích thước khác nhau, kết hợp với các kim loại và vải tuyn, lụa, kim tuyến trên trang phục.

Dù cho cô không nhận được giải thưởng trong lễ trao giải năm đó nhưng nhờ chiếc váy mà cái tên Lupita Nyong'o phủ sóng khắp truyền thông thế giới.

Chiếc váy nổi bật của Cate Blanchett 

Cate Blanchett đã gây choáng váng khi diện váy Armani Privé trị giá 200.000 USD được trang trí hoàn hảo bằng tinh thể Swarovski khi tham dự giải Oscar năm 2007.
Blanchett lướt nhẹ nhàng và lắc lư trong chiếc váy Armani Privé được làm từ vải lưới bạc phủ đầy tinh thể Swarovski lệch vai, vô cùng nổi bật dưới ống kính các tay săn ảnh.

Đầm cưới đính ngọc trai của Mary Joe Connolly

Mary Joe Connolly mặc một chiếc váy được làm từ 100.000 viên ngọc trai nuôi cấy. Chiếc váy trị giá 100.000 USD. Tuy kiểu dáng đơn giản nhưng chất liệu có giá trị cao khiến cho bộ váy trở thành 1 trong 10 bộ váy có giá trị cao ngất ngưỡng trong lịch sử.

Theo Mi Trần/Reatimes