1. Bán nước mía kiếm tiền triệu 

Nước mía ngọt mát, có tác dụng hạ nhiệt tại chỗ rất nhanh chóng. Chính vì thế mà khi nắng nóng như hiện tại, bất cứ ai cũng mong được uống một cốc mía đá mát lành, làm dịu đi cơn khát “cháy cổ”. Hiện nay, nhu cầu nước mía đá đặc biệt tăng cao, hàng trăm quán nước mía mọc lên tại các vỉa hè, con phố Hà Nội.

Lợi nhuận từ việc bán mặt hàng giải khát này vì thế cũng tăng mạnh lên tới hàng triệu đồng, đặc biệt là tại những điểm đông khách như các cổng trường đại học, cổng chợ, các điểm vui chơi công cộng ngoài trời.

Hiện nay người bán hàng còn chế tạo ra nhiều loại nước mía để thu hút khách

Hiện nay người bán hàng còn chế tạo ra nhiều loại nước mía để thu hút khách

Chị Hương, chủ một quán nước mía ở phố Đội Cấn tiết lộ: “Mỗi một cây mía tôi lấy vào giá khoảng 12.000 đồng, ép được khoảng 3 – 4 cốc, mỗi cốc bán 10.000 đồng. Trừ chi phí đầu vào là tiền mía, tiền điện, tiền cốc, ống hút, đá hết khoảng 4.000 đồng, còn lãi khoảng 6.000 đồng/cốc. Ở một quán như của tôi, lượng khách trung bình chứ không đông so với những quán khác mà thu nhập còn như vậy thì ở những quán đông hơn như các quán cổng trường đại học Kinh tế Quốc dân, đại học Bách khoa, cổng công viên…thì thu nhập còn khủng hơn”.

Theo chị Hương, càng ngày nắng nóng, nhu cầu uống nước mía đá giải khát của người dân càng tăng cao. Như ngày hôm nay, hai mẹ con chị thay nhau trông hàng, ép nước mía luôn tay mới kịp cho khách. Có ngày cao điểm, chị Hương lãi tới gần 1 triệu đồng từ quán nước mía vỉa hè của mình.

2. Quán bia hơi lúc nào cũng chật cứng 

Uống bia lạnh có cảm giác cực kỳ đã khát, đặc biệt là với các quý ông. Vào mùa nắng nóng, bất kỳ thời điểm nào cũng có cảm giác háo nước nên các quán bia cũng đặc biệt đông khách hơn. Bên cạnh mặt hàng bia hơi bán chạy, một số mặt hàng ăn theo cũng khá đắt khách, như nem chua, lạc rang, hoa quả, thịt xiên nướng, mực nướng,…

Bia hơi là sự lựa chọn của 99% các quý ông vào mùa hè

Bia hơi là sự lựa chọn của 99% các quý ông vào mùa hè

Giá bia hơi ở Tạ Hiện (Hoàn Kiếm, Hà Nội) dao động từ 10.000 đồng/cốc, còn giá bia ở Yên Phụ hay một số quán trên phố cổ có giá dao động từ 8.000 đồng – 10.000 đồng/ cốc.

Anh Lợi quản lý một quán bia có tiếng ngay trung tâm hà Nội cho biết, mỗi ngày quá anh đón hơn 600 lượt khách, tiêu thụ tới 200 bom bia một ngày (mỗi bom 50 lít). Một ngày lãi hàng chục triệu đồng là chuyện bình thường trong mùa hè này.

3. Trà chanh trà đá vỉa hè thu nhập ngang nhà hàng 

Khách hàng đặc biệt thích ngồi hưởng gió mùa hè tại các vỉa hè nên vào mùa nắng nóng các điểm bán trà chanh vỉa hè là đắt khách nhất. Chỉ là công việc ăn theo mùa vụ nhưng những quán nước giải khát này có thể thu về tiền triệu mỗi ngày.

Giá một cốc trà chanh dao động từ 10.000 – 12.000 đồng/cốc. Mỗi buổi tối các quán nước tại khu phố cổ Hà Nội (Hoàn Kiếm) có thể bán tới 200 – 300 cốc, thu về từ 2,5 triệu – 3,5 triệu đống.

Trà chanh vỉa hè luôn đông nghịt mỗi tối

Trà chanh vỉa hè luôn đông nghịt mỗi tối

Dân dã hơn trà chanh một chút nhưng trà đá cũng là mặt hàng thu lại lợi nhuận khổng lồ. Theo lời một chủ quán trà đá trên đường Hoàng Quốc Việt (Cầu Giấy-Hà Nội), chỉ với 1kg trà mạn giá từ 60.000 – 70.000 đồng, người bán đã có thể thu về 500.000 đồng, tính các chi phí thì lãi gần 400.000 đồng. 

Quan trọng hơn nữa là khách hàng không chỉ uống mỗi trà chanh, trà đá mà còn ăn hoa quả, ăn mực nướng, ăn nem chua và một số món bán kèm khác khiến thu nhập của các cửa hàng vỉa hè này mỗi tối có thể sánh với nhà hàng. 

4. Hoa qu dm, sinh tố 

Hoa quả dầm vừa mát lại vừa bổ dưỡng là sự lựa chọn của nhiều người vào mùa hè

Hoa quả dầm vừa mát lại vừa bổ dưỡng là sự lựa chọn của nhiều người vào mùa hè

Hoa quả dầm cũng là món ưa thích của nhiều người Hà Nội, đặc biệt là giới trẻ. Những cốc hoa quả dầm hội tụ đủ các loại hoa quả tươi ngon từ khắp mọi miền đất nước, xua tan cái oi bức, ngột ngạt những ngày hè.

Nắm bắt được nhu cầu người tiêu dùng những người bán hàng đã tập trung vào mặt hàng giải khát này. Mỗi ly hoa quả dầm có nhiều hương vị riêng, với những loại hoa quả đặc trưng trong mùa hè giúp xua tan nắng nóng. Một cốc như thế có giá dao động từ 15.000 – 30.000 đồng, có nơi mức giá này còn nhỉnh hơn một chút.

5. Tào phớ, sữa đậu nành 

Tào phớ sữa đậu là món ăn thanh mát, giải nhiệt rất tốt

Tào phớ sữa đậu là món ăn thanh mát, giải nhiệt rất tốt

Đây là loại đồ uống hút phái nữ hơn bởi sự thanh mát cũng như bổ dưỡng mà loại đồ uống này mang lại. Nhất là trong những ngày hè, khi thời tiết nóng bức thì tào phớ, sữa đậu nành luôn là lựa chọn hàng đầu để giải nhiêt.

Nếu như tào phớ tại vỉa hè chỉ có 1 vị thì tào phớ tại các quán chuyên kinh doanh món đồ uống này lại có đến cả chục loại với nhiều hương vị độc đáo, ấn tượng. Tào phớ, sữa đậu nành thường có giá khá rẻ, dao động từ 7.000 - 20.000 đồng/ly. Ngoài lượng khách ăn tại quán đáng kể mỗi tối thì còn có rất nhiều khách hàng mua món ăn này để mang về nhà ăn giải nhiệt. 

 

Khánh Nguyễn (tổng hợp)/ Theo GĐVN