Thiết kế nội thất căn hộ đơn điệu

Có khá nhiều người suy nghĩ rằng cứ một màu cho tất cả nội thất bên trong căn phòng thì chúng sẽ trở nên đẹp vì “đồng màu”. Tuy nhiên, việc làm đó hoàn toàn sai lầm vì chúng sẽ khiến bạn nhàm chán. Việc không có điểm nhấn về nội thất cũng như chiều sâu và giảm đi sự tinh tế và sang trọng, có thể khiến căn hộ nhạt nhòa trong tâm trí người khách đến chơi.

Màu sắc và kiểu dáng không hài hòa

Màu sắc nội thất thực sự quan trọng trong thẩm mỹ căn hộ. Nội thất không cùng tông màu với màu sơn, trần nhà, sàn nhà… sẽ cực kỳ khó chữa và không đẹp mắt.

Kiểu dáng của nội thất thể hiện một phần tính cách của chủ sở hữu. Bạn cũng không bắt buộc phải theo kiểu dáng đang hot trên thị trường vì chúng có thể sẽ hết hot trong thời gian sau. Chính vì vậy, căn hộ chung cư cần có màu sắc phải hài hòa.

Lãng phí không gian có giá trị sử dụng

Tất cả không gian chết trong căn hộ đều có thể tận dụng để trưng bày nội thất. Bạn có thể lắp kệ, tủ quần áo cao sát lên trần nhà. Những khoảng tường trống có thể vừa trang trí, vừa lưu trữ những kệ sách nhỏ xinh. Thay vì quên đi những góc nhà nhỏ hẹp, bạn có thể thay vào đó những tầng kệ lưu trữ giầy dép và các vật dụng cần thiết.

Lỗi về bố cục

Đây là lỗi mà nhiều người mắc phải vì chưa có kinh nghiệm trong việc xét đến tổng thể bố cục của căn hộ. Bố cục cân bằng không nhất thiết phải đặt mọi thứ song song và đều nhau. Không nên đặt hết đồ một bên sẽ khiến căn phòng trở nên lệch. Vì vậy, bạn hãy tận dụng tối đa diện tích và sắp xếp một cách hài hòa nhất. Ví dụ như đặt giường cạnh cửa sổ khiến ánh nắng có thể chiếu thẳng vào mặt. Bạn có thể khắc phục bằng cách treo rèm… Vì vậy, không phải đồ đạc kê sát tường là đẹp, bạn nên cân đối và điều chỉnh sao cho hợp l‎ý

Bỏ quên ánh sáng thiên nhiên

Việc sử dụng ánh sáng thiên nhiên rất tốt cho không gian căn nhà, đặc biệt đối với căn hộ chung cư. Hãy lưu ý vị trí các cửa sổ và cửa chính để sắp xếp nội thất sao cho không chắn “lối đi” của ánh sáng. Bên cạnh đó, bạn nên chọn rèm cửa sáng màu, loại chuyên dùng để ngăn bụi, các đồ nội thất gần cửa sổ nên có màu bắt sáng. Ngoài ta, sử dụng ánh sáng thiên nhiên cũng góp phần giúp gia đình bạn tiết kiệm điện, tạo cảm giác thông thoáng, rộng rãi hơn.

Nguồn: http://www.baoxaydung.com.vn/news/vn/quy-hoach-kien-truc/nhung-loi-thuong-gap-khi-thiet-ke-noi-that-chung-cu.html

Theo baoxaydung.com.vn