Kẹo táo

Theo tục lệ các nước phương Tây, đêm Halloween trẻ em sẽ được phát những chiếc kẹo táo vì thế món này không thể thiếu trong mỗi gia đình.

Kẹo táo truyền thống là những quả táo được nhúng trong siro hoặc đường để nó có màu đỏ như màu máu. Thời hiện đại, kẹo táo được trang trí thêm sô cô la, đậu phộng hay kẹo cốm đủ màu sặc sỡ.

Bánh linh hồn

Món bánh truyền thống có nguồn gốc từ nước Anh. Người dân tin rằng, khi những linh hồn ra khỏi địa ngục và lên trần gian vào ngày 31/10 nếu được ăn bánh thì chúng sẽ không làm gì hại đến con người.

Chiếc bánh linh hồn rất đơn giản, được làm giống bánh quy, có màu trắng và thêm nho khô đỏ sẫm như màu máu xếp thành hình chữ thập bên trên.

Ở Đức, bánh linh hồn có màu đen còn ở các nước phương Tây khác, bánh linh hồn lại được biến tấu như thêm hình đầu lâu, nhện hoặc ma quỷ để tăng thêm phần rùng rợn cho đêm Halloween.

Súp bí đỏ

Là món bắt buộc phải có trong dịp Halloween tuy nhiên mỗi vùng lại có công thức nấu bánh khác nhau.

Phổ biến và truyền thống nhất là bí đỏ nấu cùng với thịt bò hoặc thịt cừu. Nhiều nơi nấu súp bí đỏ cùng với các loại rau củ khác.

Đêm Halloween, bữa tối luôn luôn là các thành viên trong gia đình quây quần bên nhau, múc những thìa súp bí đỏ nóng hổi được đựng trong chính những quả bí đỏ vàng ươm.

Bánh Barnbrack

Là một loại bánh có xuất xứ từ Ailen và được làm từ hoa quả sấy khô. Món bánh này nhanh chóng lan rộng trong cộng đồng người dân phương Tây, làm món kết thúc cho buổi tiệc đêm hội Halloween.

Điều đặc biệt ở chiếc bánh là người ta thường dấu một vật rất nhỏ vào trong chiếc bánh như hạt đậu, đồng xu hoặc chiếc nhẫn để sau khi thưởng thức bạn sẽ nhận được điều bất ngờ.

Ví dụ như đồng tiền xu là biểu tượng cho sự may mắn về tiền bạc. Ngược lại, miếng vải tượng trưng cho sự khó khăn về tài chính. Còn chiếc nhẫn lại đem tới dự đoán về chuyện tình cảm của người nhận được nó.

Colcannon

Colcannon là món được làm từ khoai tây nghiền, cải xoăn hoặc bắp cải, thêm vào sữa bơ và những gia vị khác.

Chiếc bánh Colcannon nhìn không rùng rợn nhưng lại chứa lời nguyền bên trong bởi nó cũng giống như bánh Barnbrack, được người làm bánh dấu một đồng xu hoặc bùa nhỏ bên trong.

Người nào tìm được đồng xu thì sẽ nhận được rất nhiều điều may mắn. Còn nếu tìm được chiếc bùa có vòng dấu bên trong thì bạn sẽ độc thân dài dài.

Dù chỉ là trò chơi nhỏ nhưng cũng có nhiều cách hóa giải cho miếng bùa, như chỉ cần cho bánh vào chiếc vớ ngoại cỡ dùng hôm Giáng sinh và treo trước cửa thì người chồng tương lai sẽ xuất hiện.

Theo Mộc Trà/Reatimes