ĐH Kinh tế Quốc dân

Sáng 12/7, trên trang web của ĐH Kinh tế Quốc dân đã công bố điểm sàn xét tuyển vào trường là 18 điểm và chiều 12/7, GS.TS Trần Thọ Đạt, hiệu trưởng trường ĐH Kinh tế Quốc dân cùng xác nhận trường đã quyết định mức điểm sàn.

Đây là mức điểm vào trường, mức điểm sàn xét tuyển theo khoa trường vẫn chưa chính thức công bố.

18 là mức điểm đã gồm điểm ưu tiên đối tượng, khu vực và được tính cho các môn có hệ số 1 không nhân đôi.

Với các môn hệ số 2 như tiếng Anh sẽ tính theo thang điểm 30 và theo công thức: (điểm môn 1 + điểm môn 2 + điểm tiếng Anh * 2) * 3/4 + điểm ưu tiên.    

Trường Kinh tế Quốc dân cũng tuyển sinh diện ưu tiên xét thẳng với điều kiện là các học sinh đạt giải nhất, nhì, ba trong các cuộc thi học sinh giỏi quốc gia có tổng điểm 3 môn thi THPT Quốc gia theo tổ hợp xét tuyển từ 20 điểm trở lên.

HV Nông Nghiệp Việt Nam

HV Nông Nghiệp Việt Nam cũng vừa công bố mức điểm sàn đến các thí sinh và mức điểm này được áp dụng với thí sinh thuộc khu vực 3.

Từ điểm sàn xét tuyển đưới đây, thí sinh có thể căn cứ để nộp hồ sơ xét tuyển vào trường.

Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TPHCM

Điểm thi THPT Quốc gia năm nay thấp hơn năm trước, vì thế mà điểm sàn của trường Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TPHCM cũng thấp hơn năm ngoái.

Cụ thể, điểm sàn xét tuyển vào trường của trường này được thông báo như sau:

Công nghệ (CN) ô tô, CNTT tiếng Việt là 17 điểm; các ngành CLC còn lại là 15 điểm. Hệ đại trà các ngành (gồm CN ô tô, CNTT, CN kỹ thuật điện điện tử, CN kỹ thuật cơ khí) là 18 điểm. Hệ đại trà các ngành (CN kỹ thuật công trình xây dựng giao thông, CN môi trường, năng lượng nguyên tử, CN chế biến lâm sản, CN điện tử viễn thông, CN vật liệu, kỹ thuật công nghiệp) là 16 điểm. Các ngành còn lại hệ đại trà là 17.

Học viện Tài chính

Chiều 12/7, Trưởng ban Quản lý đào tạo của trường, TS Nguyễn Đào Tùng đã cho biết mức điểm sàn xét tuyển để các thí sinh cân nhắc nộp hồ sơ là 17 điểm trở lên (đã cộng điểm ưu tiên theo khu vực và đối tượng).

ĐH Nông lâm TPHCM

Điểm sàn của ĐH Nông lâm TPHCM được ấn định từ 16-19 điểm tùy từng ngành học. Đối với cơ sở Gia Lai và Ninh Thuận thì điểm sàn xét tuyển là 15 điểm (đã gồm điểm ưu tiên, chưa nhân hệ số).

Theo Thanh Vân/Reatimes.vn