Theo danh sách công bố đợt 21 các công ty vi phạm chất lượng thuốc của Cục Quản lý Dược, tính đến tháng 3/2017, có 50 công ty đến từ 8 quốc gia có sản phẩm thuốc vi phạm chất lượng.

Trong đó, 47 công ty nằm trong danh sách công bố đợt 20, bổ sung thêm 3 công ty có thuốc vi phạm chất lượng phát hiện được qua hoạt động hậu kiểm.

3 công ty này là: Reman Drug Laborratories Ltd. (Bangladesh), Miracle Ladbs (P) Ltd (Ấn Độ) và Dae Hwa Pharmaceutical Co., Ltd (Hàn Quốc).

Đáng chú ý là trong số 8 quốc gia Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc, Mỹ, Nga, Pakistan, Canada, Bangladesh có công ty vi phạm thì Ấn Độ là nơi có số lượng vi phạm nhiều nhất với 37 công ty.

 Cục Quản lý Dược công bố đợt 21 danh sách các công ty nước ngoài có thuốc vi phạm chất lượng

Ngoài ra, tại đợt công bố này, Cục Quản lý Dược cũng rút tên của 2 công ty ra khỏi danh sách các công ty nước ngoài có thuốc vi phạm chất lượng do đã thực hiện lấy mẫu kiểm tra chất lượng 100% lô nhập khẩu và không có lô thuốc nào vi phạm chất lượng, đó là Công ty Intas Pharmaceuticals Ltd (Ấn Độ) và Young IL Pharm. Co, Ltd (Hàn Quốc).

Cục Quản lý Dược đã yêu cầu Sở Y tế các tỉnh và TP trực thuốc trung ương chỉ đạo các đơn vị thanh tra, quản lý dược và kiểm nghiệm thuốc thuộc sở tiến hành kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định về kiểm tra chất lượng thuốc nhập khẩu lưu hành trên địa bàn và xử lý các tổ chức cá nhân vi phạm theo quy định hiện hành.

1 số công ty có sản phẩm thuốc vi phạm chất lượng

Để biết rõ hơn thông tin về các công ty nước ngoài có có thuốc vi phạm chất lượng xin mời xem chi tiết tại đây.

Theo Châu Anh/Reatimes