Sáng 23/4, phiên chợ hội ăn-chơi-mua sắm Fashion Feast được tổ chức theo mô hình container đã chính thức diễn ra tại sân bóng cỏ nhân tạo rộng 5000m2 ở 112 Phố Chùa Láng (quận Đống Đa, Hà Nội).

Theo dự kiến, sự kiện Fashion Feast tháng 4 sẽ diễn ra vào ngày 23 và 24/4. Gần 100 thương hiệu tham gia sau quá trình chọn lọc nhãn hàng rất kĩ càng sẽ cùng nhau xuất hiện tại hội chợ. 

Sự kiện phiên chợ container đã thu hút hàng nghìn bạn trẻ tới mua sắm, vui chơi trong sáng ngày 23/4. 

Sự kiện được kỳ vọng là một nơi cho công chúng và giới trẻ Hà thành trải nghiệm không gian phiên chợ Container đầu tiên tại Hà Nội với nhiều hoạt động thời trang thú vị. Tuy nhiên, từ khi mở cửa, hội chợ đã gặp phải nhiều vấn đề dẫn đến phải tạm ngừng hoạt động.

Có mặt tại phiên chợ chiều ngày 23/4, nhiều tiểu thương tham gia phiên chợ đang phải thu dọn hàng hóa, đồ đạc. Theo bạn Thụy Anh, một chủ gian hàng đồ giải khát tại phiên chợ cho biết, gian hàng của bạn nhận được thông báo chuyển hàng hóa từ cơ quan chức năng lúc trưa nay. BTC chưa có thông báo chính thức nguyên nhân do đâu nhưng đã hứa sẽ trả lại 100% số tiền mà bọn mình ký hợp đồng. 

Các chủ gian hàng buộc phải chuyển hàng hóa khỏi phiên chợ và tháo dỡ

Tuy nhiên, đến khoảng hơn 10h cùng ngày, sau khi BTC làm việc với cơ quan chức năng, các chủ gian hàng buộc phải chuyển hàng hóa khỏi phiên chợ . 

“Mình chỉ thấy BTC làm việc chưa tốt trong khâu tổ chức. Sự kiện bị hỏng đã ảnh hưởng tới mình và nhiều người có gian hàng khác. Chưa nói về tiền nhưng bọn mình cảm thấy rất mất công và vất vả suốt từ sáng tới giờ”, bạn Thụy Anh buồn bã nói.

Đang chờ xe chuyển đồ về, một người phụ nữ trung tuổi, chủ gian hàng tổng hợp tại phiên chợ cho biết, bà cảm thấy rất khó hiểu về cách làm việc của BTC. Một sự kiện được nhiều người quan tâm như thế này lại phải đóng cửa ngay sau khi mở cửa.

“Tôi chưa được BTC thông báo nguyên nhân vì sao sự kiện đóng cửa, chúng tôi chỉ được cơ quan chức năng yêu cầu phải chuyển hàng đi khỏi khu vực này trong chiều nay”, người phụ nữ trên cho biết.  

Chiều 23/4, trao đổi với phóng viên, bà Phạm Thị Hồng Hải - Chủ tịch UBND phường Láng Thượng (quận Đống Đa) cho biết, UBND phường cùng Phòng Văn hóa Đống Đa đã kiểm tra hội chợ nhưng đại diện đơn vị tổ chức không xuất trình được giấy phép hoạt động, quyết định phạt đơn vị này 25 triệu đồng. 

Đồng thời, chiều cùng ngày, lực lượng chức năng đã tổ chức tháo dỡ toàn bộ các gian hàng đã dựng. 

Lực lượng chức năng sẽ tổ chức tháo dỡ các gian hàng.

Lực lượng chức năng sẽ tổ chức tháo dỡ các gian hàng. 

Chia sẻ thêm, bà Hải cho biết, người tổ chức là hai sinh viên chưa có kinh nghiệm dẫn đến việc tổ chức hội chơ chưa đầy đủ pháp lý, tuy nhiên mô hình này thu hút sự quan tâm nhiều bạn trẻ tham gia.

“Ngay sau đó, lãnh đạo UBND phường đã hướng dẫn cho hai người này hoàn tất thủ tục pháp lý, hành chính tổ chức hội chợ về sau”, bà Hải nói.

Liên quan tới sự việc này, đại diện ban tổ chức phiên chợ container thừa nhận việc tổ chức hội chợ không phép. Phiên chợ container mở hội chợ bán các mặt hàng tự sản xuất và cho thuê lại mặt bằng thu hút hàng trăm bạn trẻ tới tham gia.

Người này cho biết, mô hình tổ chức phiên chợ được tổ chức ở nhiều nước trên thế giới nên nhóm bạn trẻ tổ chức theo tại Hà Nội./.

Theo Hà Anh/ Gia đình Việt Nam