Trước đó báo Gia đình Việt Nam đã phản ánh về công trình xây dựng số 27, ngách 161 phường Thịnh Quang, quận Đống Đa (Hà Nội) có dấu hiệu sai phép khi “vươn” lên 9 tầng.

Để xác minh, làm rõ nội dung bạn đọc phản ánh, phóng viên báo Gia đình Việt Nam đã liên hệ với đại diện lãnh đạo phường Thịnh Quang đặt lịch làm việc. Khi tiếp nhận thông tin, ông Phùng Anh Quân - Phó Chủ tịch UBND phường Thịnh Quang đã đồng ý lịch hẹn với phóng viên. Tuy nhiên sau đó, không hiểu vì lý do gì, vị lãnh đạo này đã nhiều lần “khất từ”.

Trong khi đó, theo ghi nhận, công trình trên đang được xây dựng công khai, nhộn nhịp và chiếm vị trí là ngôi nhà cao nhất ở đây. Đáng nói, quá trình thi công diễn ra nhưng không hề được che đậy bởi một tấm bạt nào. Điều khó hiểu hơn, khi báo chí lên tiếng thì cơ quan chức năng mới “ráo riết” cho kiểm tra xử lý.

Công trình được phản ánh xây dựng sai phép ở phường Thịnh Quang.

Công trình được phản ánh xây dựng sai phép ở phường Thịnh Quang.

Người dân cùng khu vực này chia sẻ, ở đây ai đó chỉ cần bắt đầu chuẩn bị xây nhà là đã có cán bộ thanh tra đến hỏi. Nhưng thật lạ, với công trình xây dựng này cứ “hồn nhiên” xây đến 9 tầng.

 “Nếu báo chí không phản ánh, chắc ngôi nhà này ở đến khi hỏng cũng chẳng có ai đến kiểm tra. Việc này phải chăng đã có “mập mờ” gì đó”, một người dân nói.

Trong lúc dư luận đang quan tâm thì điều đáng nói ở đây, tại sao sau 4 lần hẹn, ông Phùng Anh Quân - Phó Chủ tịch phường Thịnh Quang vẫn chưa có buổi làm việc với cơ quan báo để cơ quan ngôn luận thông tin khách quan nhất(?)

Từ thực tế này dư luận đặt câu hỏi, phải chăng lãnh đạo phường Thịnh Quang đang cố tính “né” báo chỉ để “lảnh tránh” trách nhiệm trước công trình vi phạm?

Trước thắc mắc của dư luận, báo Gia đình Việt Nam đề nghị UBND quận Đống Đa, Thanh tra Sở xây dựng cần nhanh chóng vào cuộc làm rõ những uẩn khúc chưa có lời đáp.

Báo Gia đình Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin vụ việc này!

Theo Thiên Thảo / Gia đình Việt Nam