Các đơn vị kinh doanh đua nhau giảm giá

Chỉ còn ít ngày nữa đến ngày lễ tôn vinh Phụ nữ Việt Nam (20/10) và đây cũng là dịp để tri ân những người phụ nữ, đồng nghĩa với việc thị trường quà tặng cũng trở nên vô cùng sôi động.

Từ ít ngày trước, rất nhiều nơi cung cấp quà tặng, hoa tươi đã quảng cáo, chào bán các sản phẩm liên quan đến dịp lễ 20/10. Đặc biệt, những sản phẩm quà tặng này đều được đưa ra các mức giá quảng cáo ưu đãi, giảm giá ấn tượng.

Trên các trang mạng, thị trường quà tặng 20/10 bắt đầu sôi động. 

Theo ghi nhận của PV, tại các Trung tâm thương mại, siêu thị cũng như các cửa hàng thời trang, hóa mỹ phẩm đã chạy chương trình ưu đãi 20/10 cách đây nhiều ngày.

Những bộ quà tặng mỹ phẩm tùy các thương hiệu mà đưa các chương trình ưu đãi khác nhau, đơn cử như tại một trung tâm thương mại tại quận Cầu Giấy (Hà Nội), các sản phẩm quà tặng đều giảm từ 10-20%, thậm chí một thương hiệu thời trang tại đây cũng áp dụng mức giảm giá lên đến 30% cho chị em phụ nữ.

Trao đổi với PV, quản lý một thương hiệu mỹ phẩm trên phố Bà Triệu vui mừng cho biết: “Đây là dịp tốt để mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm có giá tốt nhất. Ngoài các loại son môi, đồ làm đẹp, sản phẩm chăm sóc tóc, chăm sóc da… cũng có mức ưu đãi tốt”.

Những bó hồng sáp đắt đỏ cũng được nhiều người quan tâm khi lựa chọn quà tặng trong dịp 20/10 hàng năm.

Cũng theo vị quản lý này, từ khi chạy chương trình ưu đãi 20/10 đến nay, lượng khách kéo đến cửa hàng đông gấp 2 lần so với trước kia.

Ngoài các mặt hàng mỹ phẩm, thời trang, thì các đơn vị cung cấp dịch vụ như ăn uống, vui chơi giải trí… cũng đua nhau giảm giá các dịch vụ.

Nói về điều này, anh Hùng – quản lý một quán lẩu nấm cho hay: “Chúng tôi đưa ra chương trình ưu đãi dịp 20/10 giảm giá đến 30% trên tổng hóa đơn cho các thực khách là nữ giới. Đến thời điểm hiện tại, lượng khách đặt bàn cho các ngày 19 và 20/10 đã gần như kín chỗ”.

Thậm chí ,trên các trang bán hàng online hoặc những người bán hàng trên Facebook cũng “tung” ra rất nhiều sản phẩm làm quà tặng cho chị em phụ nữ dịp này.

Hết thời hoa hồng nội y?

Nếu như cách đây nhiều năm, cứ dịp 20/10 hay 8/3 rất nhiều người dân xôn xao trước quà tặng độc đáo như quần áo lót dành cho phụ nữ, thậm chí một số nơi cung cấp sản phẩm quà tặng bông hồng nở ra… nội y.

Tuy nhiên, rất nhiều người hiện nay lại cho rằng đó là một sản phẩm quà tặng ngớ ngẩn, thậm chí phù phiếm hoặc mang tính trẻ con.

Năm nay, rất nhiều cánh thanh niên, đàn ông đã thực dụng hơn trong việc lựa chọn các loại quà tặng cho bạn gái, vợ hay những người thân yêu.

Hoa là món quà được nhiều người lựa chọn làm quà tặng trong những dịp đặc biệt nhất.

Trao đổi với PV, anh Trung trú tại quận Cầu Giấy cho biết: “Thực ra chẳng cần cầu kỳ làm gì, cứ đơn giản là tặng tiền cho bà xã hoặc mời cả nhà đi ăn ở một nhà hàng nào đó là cảm thấy quá đủ rồi”.

Tuy nhiên, bên cạnh đó nhiều người vẫn cho rằng, trong dịp 20/10 này vẫn không thể thiếu một lẵng hoặc bó hoa tươi để dành tặng vợ, người yêu hoặc người thân.

“Chỉ cần bỏ ra vài trăm ngàn cho 1 lẵng hoặc bó hoa tươi dành tặng theo tôi vừa ý nghĩa lại vừa thiết thực bởi xét cho cùng phụ nữ ai cũng thích hoa”, anh Nguyễn Hoài Nam cho hay.

Một số người sẵn sàng chi 2 triệu đồng để mua tặng bạn gái 1 bông hồng mạ vàng nhân ngày Phụ nữ Việt Nam.

Nhiều người cũng đã thực dụng hơn trong việc tặng quà cho người thân trong dịp lễ 20/10 này như mua tặng chiếc điện thoai, xe máy, túi xách hàng hiệu, nước hoa hàng hiệu thậm chí cả… ô tô cho vợ.

Nhưng bên cạnh đó, một số người lại sẵn sàng chi 2 triệu đồng để mua tặng bạn gái 1 bông hồng mạ vàng để minh chứng cho tình yêu của mình.

“Tôi đã đặt một bông hồng được mạ vàng với giá 2 triệu đồng và ít ngày tới sẽ dành tặng bạn gái mình. Tôi nghĩ đây không phải là món quà mang tính vật chất mà đó mang ý nghĩa về tinh thần nhiều hơn”, anh Xuân Hà (trú tại Nam Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ.

Theo Bảo Linh/Đô thị mới