Samsung sắp ra mắt
Samsung sắp ra mắt "siêu cảm biến" tới 108MP

Sau khi cảm biến camera 48 MP đã trở nên phổ biến, thì smartphone với camera 64 MP cũng sẵn sàng tiến ra thị trường. Tuy nhiên, mọi thứ không dừng lại ở đó.

Bộ phận máy ảnh của Samsung sẽ ra mắt cảm biến camera 108 MP vào ngày 12/8 tới đây. Tháng trước, có thông tin cho rằng bộ cảm biến này sẽ trình làng vào đầu năm sau, nhưng dường như Samsung đã đẩy mọi thứ nhanh hơn dự kiến ban đầu.

Theo đó, tại sự kiện ra mắt tổ chức vào ngày mai12/8, Samsung sẽ chính thức cho ra mắt cảm biến ISOCELL mới dành cho các thiết bị smartphone.

Các tin đồn trước đó cho biết cảm biến ISOCELL 108 MP mới sẽ xuất hiện trên các mẫu smartphone 2020, hoặc thậm chí có thể sớm hơn vào ngày cuối năm nay.

Mi MIX 4 có thể là smartphone đầu tiên trang bị cảm biến này.
Mi MIX 4 có thể là smartphone đầu tiên trang bị cảm biến này.

Cảm biến camera 108 MP sẽ cho ra bức ảnh siêu nét 27 MP, độ phân giải 12032x9024, sử dụng công nghệ pixel binning. 

Cách đây vài ngày, đại diện của Xiaomi xác nhận rằng hãng đang phát triển smartphone với camera 108 MP của Samsung.

Rất có thể, smartphone mà đại diện Xiaomi nhắc đến chính là Mi MIX 4. Nếu các báo cáo trên là chính xác thì smartphone đầu tiên với cảm biến camera 108 MP sẽ có mặt trên thị trường ngay trong năm nay.

Theo lý thuyết, cảm biến máy ảnh đến 108 MP sẽ có chất lượng ảnh chụp rất cao so với thông thường. Tuy nhiên, chỉ có thể biết chính xác về chất lượng của nó khi chiếc điện thoại được trang bị cảm biến này ra mắt.

Nguồn: https://congluan.vn/samsung-sap-ra-mat-sieu-cam-bien-toi-108mp-post66396.html

Theo Báo Công Luận Online