Hiện mẫu xe Focus Trend đang được bán với giá chỉ ngang dòng xe hạng B như Toyota Vios hay Honda City. Đây là động thái thanh lý hàng tồn để chính thức "khai tử" mẫu xe không thành công này của Ford tại Việt Nam.

Theo chiến lược chung của khu vực, dòng xe Focus đã dừng sản xuất tại nhà máy Ford ở Hải Dương từ tháng 6/2019.

"Việc thay đổi kế hoạch sản xuất nằm trong chiến lược chung của khu vực, nhằm mục đích tập trung cho sản xuất các dòng xe thế mạnh có nhu cầu ngày càng cao tại Việt Nam", đại diện truyền thông Ford chia sẻ.

Theo đó, Focus Trend hiện được đại lý niêm yết với mức 570 triệu đồng cho phiên bản sedan và 580 triệu đồng cho phiên bản hatchback, còn bản Titanium và Sport có giá 740 triệu đồng.

sap khai tu tai viet nam ford focus chi ban gia ngang xe hang b
Ford Focus đang được bán với mức giá của xe hạng B

Hiện có quá nhiều đối thủ cùng phân khúc tham gia cạnh tranh như Hyundai Elantra, Kia Cerato, Toyota Corolla Altis, Honda Civic hay Mazda3 đã khiến Ford Focus chưa thể có chỗ đứng tại Việt Nam. Dù sở hữu khả năng vận hành cùng cảm giác lái khá tốt, nhưng nó không thể đáp ứng được nhu cầu của đại đa số khách hàng Việt bởi sự hợp thời và lỗi mốt.

Kể từ năm 2018 cho tới nay, đứng trước sự sụt giảm ở mức sâu về mặt doanh số, mẫu xe này đã liên tục được hãng áp dụng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhưng vẫn không thể cải thiện tình hình. Doanh số của Ford Focus vẫn luôn cách biệt rất lớn với các mẫu đầu bảng như Honda Civic, Toyota Altis, Mazda 3 hay Kia Cerato. Trong 6 tháng đầu năm 2019, doanh số Focus chỉ đạt 1.152 xe và là mẫu xe ế ẩm nhất phân khúc.

Lý do khiến không ít khách hàng e dè trước khi mua Focus là không gian bên trong không được rộng rãi cũng như dịch vụ sau bán hàng chưa tốt như các hãng xe đến từ Nhật Bản. Động cơ EcoBoost 1.5L trên Focus mới cung cấp công suất 180 mã lực với mô men xoắn cực đại 240 Nm, cao hơn công suất của một động cơ xăng 2.0L thông thường và tiết kiệm nhiên liệu hơn 20%, ít khí thải hơn khoảng 15%.

Một số lỗi của xe Ford Focus nằm ở hộp số Powershift của đời xe 2013 – 2015 cũng là nguyên nhân khiến nhiều khách hàng e dè khi chọn Focus, dù hãng xe Mỹ đã chủ động thay thế sang hộp số SelectShift từ năm 2016 thì cũng chỉ cải thiện phần nào về doanh số khi tâm lý khách hàng vốn đã e ngại từ những đời xe đầu tiên của thế hệ này.

Trong bối cảnh này, thay vì đưa phiên bản mới về để thay đời cho Focus, Ford Việt Nam quyết định khai tử mẫu xe không thành công để dọn đường trở lại cho mẫu crossover Escape, cạnh tranh với các mẫu Mazda CX-5, Hyundai Tucson. Có thể coi đây là một nước cờ phù hợp xu thế khi phân khúc này ngày càng có xu hướng lên ngôi tại Việt Nam.

Nguồn: https://tbck.vn/sap-khai-tu-tai-viet-nam-ford-focus-chi-ban-gia-ngang-xe-hang-b-44243.html

Theo tbck.vn