Mức xử phạt xe đạp điện không gắn biển là bao nhiêu?

Nếu các loại xe điện này khi tham gia giao thông không gắn biển số sẽ bị phạt tiền từ 300.000 đến 400.000 đồng và tạm giữ phương tiện 7 ngày (theo Nghị định 171/2013/NĐ-CP).

Luật giao thông đường bộ 2008 quy định: Xe máy điện, mô tô điện là phương tiện giao thông cơ giới đường bộ và phải đăng ký, gắn biển số do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Được biết, đến hết ngày 30/06/2016, khi đăng ký xe máy điện, môtô điện, người dân sẽ được miễn lệ phí trước bạ, hóa đơn, chứng từ mua bán xe, các chứng chỉ chất lượng của Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Việc miễn trừ này được thực hiện theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ từ tháng 9/2015.

Kể từ 1/7/2016, xe đạp điện, xe máy điện không đăng ký biển số sẽ bị phạt

Thủ tục đăng ký xe máy điện, xe đạp điện

  • Hồ sơ và thủ tục đăng ký xe máy điện, xe đạp điện bao gồm:
  • Giấy khai đăng ký xe.
  • Bản photocopy sổ hộ khẩu.
  • Bản photocopy Sổ hộ khẩu (đối với trường hợp chủ xe là cá nhân); giấy giới thiệu của cơ quan, tổ chức (đối với trường hợp chủ xe là cơ quan, tổ chức);
  • Chứng minh nhân dân hoặc thẻ Căn cước công dân của người đến đăng ký xe; trường hợp chủ xe là cá nhân xuất trình thêm bản chính Sổ hộ khẩu để đối chiếu.

Đến hết ngày 30/6 tới đây, người dân khi đăng ký xe máy điện, xe đạp điện sẽ được hoàn toàn miễn lệ phí trước bạ, hóa đơn, chứng từ mua bán xe, các chứng chỉ chất lượng của Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Theo An Nhi (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam